Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Thi THPT chuyên tại Hà Nội: Đề Toán phân loại rất cao, Ngoại ngữ dễ

Kinhtedothi – Đề thi vào lớp 10 chuyên môn Toán khó hơn năm ngoái; đề tiếng Nhật, tiếng Pháp dễ đạt điểm cao.

Chiều nay 18/7, sau 150 phút làm bài thi chuyên môn Toán, nhiều thí sinh thi tại điểm trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam có chung nhận xét: Đề thi có tính phân loại rất cao vì thế rất khó để hoàn thành hết các bài thi trong đề.
Thí sinh Ngô Hoàng Minh - Học sinh trường THCS Chu Văn An (quận Tây Hồ) chia sẻ: “Em thi chuyên Toán, đề thi chênh lệch rất nhiều so với đề thi Toán không chuyên sáng nay. Đề chuyên Toán có sự phân loại khá tốt, mức độ khó hơn đề năm 2019 ở bài III,  còn bài I em chỉ viết ra được định hướng.”
 Thí sinh kết thúc bài thi chiều 18/7 tại điểm thi trường THPT chuyên Hà Nội -Amsterdam.
Với những câu đã làm được, Hoàng Minh không tự tin đỗ vào trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam nhưng em khẳng định sẽ trúng tuyển vào trường THPT Lương Thế Vinh”. 
Lý Gia Bảo - Học sinh trường THCS Quang Trung cũng nhận xét đề thi chuyên Toán khá khó so với đề thi năm ngoái: “Phần phân chia đa thức em chưa học. Em làm được 2 bài. Dự đoán được khoảng 6 điểm” – Gia Bảo nói.
Tuy làm bài không tốt nhưng Gia Bảo vui vẻ cho hay: “Khi thi vào trường chuyên em có tâm lý khá thoải mái. Dù không làm được bài thi chuyên nhưng 3 bài thi vào trường THPT công lập lại có kết quả tốt, chắc sẽ đỗ vào THPT Đống Đa”.
Nhận định sơ bộ về đề thi chuyên Toán, thầy Võ Quốc Bá Cẩn - Giáo viên trường THCS Archimedes Academy (quận Cầu Giấy) cho hay: “Đề thi môn Toán có tính phân loại cao. So với đề thi chuyên Toán năm ngoái, đề năm nay có bài II phần 2, bài III phần 2 và bài V là khó nhất”.
 
Trong khi các thí sinh dự thi môn Toán nhận xét đề Toán khó có thể đạt điểm 8 – 9, thì nhiều học sinh dự thi môn Ngoại ngữ (Tiếng Nhật, Tiếng Pháp) lại cho rằng đề khá dễ, thời gian làm bài vừa đủ, đạt điểm khá trở lên.
Vì thế, không ít thí sinh dự tính được 7 – 8 điểm với bài làm môn Ngoại ngữ. “Đề tiếng Pháp dài 9 trang gồm các phần nghe, đọc hiểu và viết khá dễ. Tuy nhiên phần viết, em phải suy nghĩ hơi lâu mới làm được. Em tính toán với những bài đã làm sẽ đạt được 8 điểm. Cộng với kết quả làm bài môn Toán, Văn,  Tiếng Anh được khoảng 7, 8 điểm/1 môn, em nghĩ 100 % sẽ đỗ trường THPT Chu Văn An” - Phạm Đức Anh – Học sinh trường THCS Nguyễn Trường Tộ (quận Đống Đa) tự tin nói. 
 
Với đề thi chuyên Tiếng Nhật, thí sinh Nguyễn Thanh Thảo – Học sinh trường THCS  Nguyễn Đình Chiểu và thí sinh Ngô Thùy Linh – Học sinh trường THCS Đa Trí Tuệ đều nhận định đề chuyên Nhật dễ, mức độ các câu hỏi đều thấp hơn khả năng của mình.
Còn đề thi Tiếng Pháp, các thí sinh tốn khá nhiều thời gian ở phần đọc, viết. Đề thi có 5 phần 6 trang làm trong 120 phút khá là phù hợp. Để làm tốt phần bài viết,  học sinh phải nhớ từ và cấu trúc, kiến thức nền tảng được học. Với đề thi Tiếng Pháp không ít thí sinh dự tính được tới 7 – 8 điểm. 
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tồn tại nhiều sai phạm tại Sở Giáo dục và đào tạo Sơn La

Tồn tại nhiều sai phạm tại Sở Giáo dục và đào tạo Sơn La

11/01/2025 | 14:58

Kinhtedothi - Thanh tra tỉnh Sơn La chỉ rõ một số tồn tại, khuyết điểm trong quản lý, sử dụng nguồn kinh phí đầu tư và nguồn kinh phí cải tạo, sửa chữa do Sở Giáo dục và đào tạo Sơn La và các đơn vị trực thuộc Sở làm chủ đầu tư.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ