Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Thi THPT quốc gia 2019: 58 bài thi điểm 0 được tăng điểm sau khi phúc khảo

Kinhtedothi - Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT Sái Công Hồng cho biết, Bộ đã chỉ đạo Sở GD&ĐT Tây Ninh rà soát và báo cáo Bộ về việc 58 bài thi trắc nghiệm điểm 0 được tăng điểm sau khi chấm phúc khảo.

Theo ông Sái Công Hồng, việc 58 bài thi trắc nghiệm của 34 thí sinh (TS) bị điểm 0 là hiện tượng cá biệt, chỉ xảy ra ở Hội đồng thi Sở GĐ&ĐT tỉnh Tây Ninh.
58 bài thi THPT Quốc gia 2019 ở Tây Ninh bị điểm 0 được tăng điểm sau khi phúc khảo. Ảnh: Thanh Tùng
Cụ thể, trong quá trình đối soát dữ liệu điểm thi từ các địa phương gửi về, Bộ GD&ĐT đã phát hiện những bất thường về điểm thi của một số bài thi trắc nghiệm tại Hội đồng thi tỉnh Tây Ninh. Sau khi phát hiện, Bộ đã chỉ đạo Ban Chấm thi trắc nghiệm và Sở GD&ĐT tỉnh Tây Ninh báo cáo Bộ.
Bộ GD&ĐT cũng đã chỉ đạo Sở GD&ĐT Tây Ninh tổ chức gặp gỡ 34 TS và phụ huynh ngay sau khi công bố kết quả thi để trao đổi, động viên các em. Để đảm bảo quyền lợi của TS và thực hiện đúng quy chế thi, Bộ GD&ĐT đã yêu cầu đưa những bài thi này vào diện chấm phúc khảo và yêu cầu cập nhật, công bố kết quả phúc khảo để thí sinh kịp thời sử dụng trong xét tuyển sinh đại học, cao đẳng.
Ban Phúc khảo bài thi trắc nghiệm Hội đồng thi Sở GD&ĐT tỉnh Tây Ninh thông tin, việc chấm phúc khảo đã được thực hiện theo đúng quy trình phúc khảo của Bộ GD&ĐT: Ban Phúc khảo đã rút bài thi của TS, đối chiếu với biên bản thu bài thi, sơ đồ phát đề thi và dữ liệu ảnh quét của TS để kiểm tra tính chính xác, xác định rõ nguyên nhân rồi tiến hành chấm phúc khảo.
Sau khi chấm phúc khảo, 58 bài thi trắc nghiệm của 34 TS thuộc Hội đồng thi Sở GĐĐT tỉnh Tây Ninh đã được trả về kết quả thực. Nguyên nhân của việc 58 bài thi trắc nghiệm bị điểm 0 được phát hiện là do thí sinh tô sai mã đề, tô nhầm số báo danh và tô mờ đáp án.
Ở các môn thi trắc nghiệm, có 58 bài thi bị điểm 0, đều tăng sau phúc khảo. Bài tăng điểm nhiều nhất là 0 lên 8,75; bài tăng điểm ít nhất từ 0 lên 2. Có rất nhiều bài thi tăng điểm từ 0 lên 7; 7,2; 7,5 sau phúc khảo.
Những thí sinh có bài thi tăng điểm nhiều nhất: Lê Quang Kỳ, điểm phúc khảo môn Vật lý tăng từ 0 lên 8,5. Nguyễn Thị Thu Thảo điểm phúc khảo môn Giáo dục công dân từ 0 lên 8. Lê Quang Huy điểm phúc khảo môn Giáo dục công dân từ 0 lên 8. Nguyễn Thị Kim Thoa điểm phúc khảo môn Giáo dục công dân từ 0 lên 8,75. Trong số 58 bài thi bị điểm 0, bài tăng điểm ít nhất lên 2.
Ngoài số bài thi bị điểm 0, có 4 bài thi trắc nghiệm khác cũng tăng điểm phúc khảo, trong đó bài thi tăng nhiều nhất là môn Giáo dục công dân từ 1,25 lên 7,5.
Ở môn tự luận (Ngữ văn) có 33 bài thi thay tăng điểm sau phúc khảo. Mức tăng chủ yếu từ 0,25 đến 0,75 điểm. Bài tăng điểm nhiều nhất chênh lệch 1,75.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tồn tại nhiều sai phạm tại Sở Giáo dục và đào tạo Sơn La

Tồn tại nhiều sai phạm tại Sở Giáo dục và đào tạo Sơn La

11/01/2025 | 14:58

Kinhtedothi - Thanh tra tỉnh Sơn La chỉ rõ một số tồn tại, khuyết điểm trong quản lý, sử dụng nguồn kinh phí đầu tư và nguồn kinh phí cải tạo, sửa chữa do Sở Giáo dục và đào tạo Sơn La và các đơn vị trực thuộc Sở làm chủ đầu tư.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ