Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Thị trấn Phú Minh, huyện Phú Xuyên: Ngộp thở vì xe quá tải

Kinhtedothi - Từng đoàn xe nối đuôi nhau gầm rú ga chạy trên tuyến đường 429 suốt ngày đêm từ mấy tháng nay, gây ra nhiều hệ lụy, khiến người dân bức xúc. Mặc dù, UBND thị trấn Phú Minh, huyện Phú Xuyên đã nhiều lần kiến nghị đến các cấp, ngành, tuy nhiên những chiếc xe ô tô quá tải chở vật liệu xây dựng (VLXD) vẫn ngang nhiên hoạt động.

 Những chiếc xe ô tô quá tải chở vật liệu xây dựng đang là nỗi khiếp đảm của người dân thị trấn Phú Minh. Ảnh: Công Tâm
Có mặt tại khu vực đường 429 ngày 27/3, phóng viên đã chứng kiến tiếng gầm rú của động cơ xe ô tô quá tải chở VLXD làm huyên náo cả khu vực. Chỉ khoảng 30 phút đã có gần 100 lượt xe quá tải chạy với tốc độ cao qua đây, khiến 2km đường 429 đi qua thị trấn Phú Minh luôn trong tình trạng ngộp thở vì bụi. Do xe ô tô 30 - 40 tấn chạy suốt ngày đêm, đã gây ra hàng trăm ổ gà, ổ voi trên mặt đường 429; cát, sỏi rơi vãi xuống đường gây ô nhiễm môi trường, tắc nghẽn và sập nắp cống thoát nước thải. Do xe quá tải chạy liên tục, nên hàng trăm hộ dân thị trấn Phú Minh ở hai bên đường và khu dân cư luôn phải đóng kín cửa nhà, che đậy đồ đạc, nhưng mọi nơi đều là bụi. Nhiều gia đình còn thường xuyên phải bơm, phun nước ra mặt đường nhằm giảm thiểu bụi, tuy nhiên vẫn không hiệu quả.

Bà Hoàng Thị Luân, nhà số 58, tiểu khu Phú Thịnh, thị trấn Phú Minh cho biết: “Khoảng một năm nay, các hộ dân ở đây khốn khổ vì xe chở VLXD chạy ầm ầm suốt ngày đêm. Trời mưa thì đường lầy lội, trời nắng thì khói, bụi mịt mù. Toàn bộ cống thoát nước ở hai bên đường đã bị cát phủ kín, nên mỗi khi có mưa, lòng đường thành nơi chứa nước. Còn, đồ đạc ở trong nhà luôn phủ bụi trắng xóa. Người già thì ốm yếu do thường xuyên phải hít bụi; các cháu nhỏ không thể học được vì tiếng ồn của động cơ xe ô tô”.

Theo Phó Chủ tịch UBND thị trấn Phú Minh Hoàng Văn Nhàn, thời gian qua, tình trạng xe ô tô quá tải chở VLXD chạy suốt ngày đêm gây ô nhiễm môi trường, hư hỏng mặt đường, sập nhiều vị trí nắp cống tiêu thoát nước khiến người dân bức xúc là đúng. Mặc dù, UBND thị trấn đã tích cực phối hợp với Xí nghiệp thoát nước số 7 nạo vét hệ thống cống tiêu thoát nước và khắc phục những điểm nắp cống bị sập, tuy nhiên chỉ được một thời gian đâu lại vào đó. Bên cạnh đó, địa phương còn kiến nghị đến Đội Thanh tra GTVT và Công an huyện tăng cường kiểm tra, xử lý xe ô tô chở quá tải, nhưng việc xử lý vẫn chỉ mang tính chất đối phó làm cho xong chuyện.

Lý giải về vấn đề này, Đội trưởng Đội Thanh tra GTVT huyện Phú Xuyên Trương Văn Toàn cho rằng, do thời gian gần đây Đội phải tập trung lực lượng cho việc xử lý các trường hợp vi phạm chiếm dụng vỉa hè, lòng đường ở các tuyến phố trung tâm và các tuyến đường tỉnh lộ khác trong huyện, do vậy, các chủ xe mới dám ngông nghênh chở VLXD quá tải đi qua đường 429. “Để hạn chế vi phạm tại tuyến đường 429, thời gian tới Đội Thanh tra GTVT sẽ tham mưu để UBND huyện chỉ đạo, giao nhiệm vụ cho các đơn vị chức năng liên quan phối hợp tốt với nhau, đặc biệt trong đó có lực lượng Công an huyện tăng cường tuần tra, xử lý vấn nạn xe quá tải chở VLXD trên đường 429, đoạn qua thị trấn Phú Minh. UBND huyện có quyết liệt chỉ đạo các đơn vị phối hợp vào cuộc thì vấn nạn xe ô tô quá tải chở VLXD mới không dám tái phạm” - ông Toàn khẳng định.

Báo Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục thông tin vụ việc
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ