Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Thị trường bất động sản Bình Châu: Bỏ túi 200 - 300 triệu đồng chỉ trong 3 tháng đầu tư

Kinhtedothi - Nhờ điều kiện hạ tầng thuận lợi và nhiều chính sách quy hoạch tập trung phát triển trong thời gian gần đây như: Mở rộng đường, kết nối phát triển du lịch, chính sách kêu gọi đầu tư... Bình Châu (Bà Rịa - Vũng Tàu) đang được đánh giá là một trong những thị trường bất động sản mới nổi hấp dẫn nhất hiện nay.

Tăng giá gần gấp đôi
Chỉ sau khoảng một năm sốt đất, thị trường bất động sản Bình Châu đã tăng giá nhanh không tưởng. Các chủ đầu tư đua nhau kéo về, nhà đầu tư đua nhau chốt lời.
Phối cảnh dự án Khu đô thị biển Seaway Bình Châu.

Theo ghi nhận của chúng tôi, hiện Bình Châu đang trở thành thị trường mới nổi vô cùng sôi động. Cạnh khu du lịch Bình Châu, dự án du lịch 5 sao Eco Bangkok Villas với tổng diện tích trên 125.000m2 được thiết kế theo phong cách du lịch Thái do Tập đoàn TP Holdings phát triển được xây dựng với tốc độ nhanh kinh hoàng. Chỉ khoảng một năm toàn bộ khu du lịch đã cơ bản hoàn thành, đưa vào khai thác với giá cho thuê từ khoảng 5 - 6,5 triệu đồng/ngày, đêm. Hiện dự án đã đưa ra thị trường mở bán với giá từ 5,5 tỷ đồng/căn 280m2.

Cách đó không xa, dự án Khu đô thị biển Seaway Bình Châu do Công ty CP Trường Phát Investment phát triển cũng đang được xây dựng với tốc độ nhanh không kém. Nhiều khách hàng mới xuống tiền 2, 3 tháng đã chốt lời 200 - 300 triệu/1 nền. Ghi nhận chúng tôi cho thấy, thị trường BĐS ở đây nhảy múa, tăng giá liên tục. Trước đây, gần khu du lịch Bình Châu giá chỉ khoảng 400 - 500 triệu đồng/nền 100m2 thì nay tăng thêm từ 200 - 300 triệu/nền. Các khu nghỉ dưỡng, resort giá còn tăng nhiều hơn.

Riêng phân khúc nghỉ dưỡng nếu như trước đây một căn biệt thự chỉ khoảng trên dưới 5 tỷ đồng thì nay tăng lên gần 6 - 7 tỷ đồng/căn.

Ngoài ra, hàng loạt dự án khác có quy mô từ vài chục đến vài trăm hecta như: Khu du lịch Quế My; Khu du lịch Hải Thuận; Khu du lịch Hương Hải và nhiều dự án khác của các tập đoàn lớn cũng chuẩn bị khởi công.

"Tôi nghĩ trước thông tin khu vực này được quy hoạch thành khu du lịch mới Bình Châu nên nhà đầu tư và dự án đua nhau đổ về. Còn việc dự án chúng tôi làm tốt chỉ là một trong những yếu tố nhỏ giúp nhà đầu tư chốt được lợi nhuận cao" - ông Trần Văn Dũng - Giám đốc phát triển dự án Công ty Trường Phát Investment chia sẻ.
Dự án Seaway Bình Châu vừa lộ thông tin ra thị trường, nhiều nhà đầu tư đã tìm đến
Giá rẻ, tiềm năng lớn

Bên cạnh các dự án khủng đua nhau mọc lên, thị trường du lịch nơi đây được dự báo sẽ là một trong những bước đệm đẩy giá bất động sản Bình Châu lên cao trong thời gian tới.

Quốc lộ 55 nối 2 TP du lịch nổi tiếng khu vực miền Đông là Phan Thiết và Đà Lạt đang trong quá trình mở rộng. Hàng trăm hecta đất hai bên đường và dọc bờ biển đã được các nhà đầu tư âm thầm xí chỗ, triển khai đầu tư với tốc độ nhanh chưa từng có. Cách khu du lịch Bình Châu khoảng 5km, một dự án khoảng 500 ha của một chủ đầu tư từ TP Hồ Chí Minh đến đang ngày đêm san lấp. Cách đó khoảng 2km, 2 dự án gần 100ha đang được chủ đầu tư ráo riết hoàn thành thủ tục pháp lý.

Theo một nhân viên khu du lịch Bình Châu, khách muốn có phòng ở đây phải đặt trước ít nhất một tuần. Khách đi theo đoàn phải đặt trước nửa tháng. Phần lớn khách hàng là nhà đầu đi khảo sát thị trường bất động sản. Các khu nghỉ dưỡng: Hodota Resort, Irelax Bangkok... (Bình Thuận) cũng rơi vào cảnh tương tự.

Theo ghi nhận của chúng tôi, giá khách sạn ở đây dao động từ 1,7 - 3 triệu đồng/ngày đêm; biệt thự nghỉ dưỡng gần 5 triệu đồng/ngày đêm, thứ 7, Chủ nhật 6 - 7 triệu đồng/ngày đêm. Ngày lễ, tết giá tăng từ 50 - 80% so với ngày thường nhưng vẫn luôn rơi vào cảnh "cháy" phòng.

Theo các chuyên gia kinh tế, Bình Châu được xem là khu vực giao nhau giữa các tỉnh, thành phát triển mạnh về du lịch gồm: Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận, Lâm Đông. Khu vực này đang tập trung đông đảo các cảng cá, cảng hàng hóa rất năng động và quỹ đất được nhà đầu tư rất quan tâm. Sắp tới khu vực này sẽ có thêm sân bay, nên việc các cơ quan chức năng chọn nơi này phát triển thành Trung tâm du lịch mới khu vực miền Đông Nam Bộ là hoàn toàn phù hợp.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ