Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Thi vào lớp 6 trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam phải qua 2 vòng

Kinhtedothi - Ngày 8/5, lãnh đạo Sở GD&ĐT TP Hà Nội cho biết, học sinh thi vào trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam phải qua 2 vòng.

Dịch Covid-19 đã gây khó khăn cho học sinh khi ôn tập để thi vào các trường chuyên. Ảnh: Bảo Trọng

Cụ thể, phương thức tuyển sinh kết hợp giữa xét tuyển với kiểm tra, đánh giá năng lực, trong đó: Vòng 1 sẽ tổ chức xét tuyển đối với những học sinh có đủ điều kiện dự tuyển, có hồ sơ dự tuyển hợp lệ; vòng 2 sẽ tổ chức kiểm tra, đánh giá năng lực đối với những học sinh đã qua xét tuyển vòng 1.

Liên quan bài kiểm tra đánh giá năng lực, theo chỉ đạo của Sở GD&ĐT TP Hà Nội, học sinh sẽ phải thực hiện 3 bài kiểm tra đánh giá năng lực: Bài kiểm tra đánh giá năng lực kiến thức môn Toán (thời gian làm bài 45 phút); bài kiểm tra đánh giá năng lực môn Tiếng Việt (thời gian làm bài 45 phút); bài kiểm tra đánh giá năng lực môn Tiếng Anh (thời gian làm bài 45 phút). Hình thức kiểm tra năng lực sẽ áp dụng kết hợp trắc nghiệm khách quan và tự luận.

Theo ông Phạm Văn Đại - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP Hà Nội, nội dung kiểm tra thuộc chương trình giáo dục tiểu học đã được tinh giản theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 5, đảm bảo yêu cầu 4 cấp độ nhận thức (nhận biết, thông hiểu, vận dụng cấp độ thấp và vận dụng cấp độ cao); điểm bài kiểm tra đánh giá năng lực được tính theo thang điểm 10.

Về công tác tuyển sinh, điểm tuyển sinh của học sinh là tổng điểm 3 bài kiểm tra đánh giá năng lực; tuyển những học sinh có nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào trường, lấy theo điểm tuyển sinh từ cao xuống thấp đến khi hết chỉ tiêu.

Được biết, Sở GD&ĐT TP Hà Nội sẽ có văn bản riêng để hướng dẫn chi tiết nội dung tuyển sinh.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tồn tại nhiều sai phạm tại Sở Giáo dục và đào tạo Sơn La

Tồn tại nhiều sai phạm tại Sở Giáo dục và đào tạo Sơn La

11/01/2025 | 14:58

Kinhtedothi - Thanh tra tỉnh Sơn La chỉ rõ một số tồn tại, khuyết điểm trong quản lý, sử dụng nguồn kinh phí đầu tư và nguồn kinh phí cải tạo, sửa chữa do Sở Giáo dục và đào tạo Sơn La và các đơn vị trực thuộc Sở làm chủ đầu tư.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ