Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Thiết kế đô thị hai bên tuyến đường Cầu Diễn - đường 32

Kinhtedothi - Thiết kế đô thị hai bên tuyến đường Cầu Diễn - đường 32 nhằm mục tiêu cụ thể hóa quy hoạch phân khu đô thị S2, tỷ lệ 1/5.000 đã được UBND TP phê duyệt,...

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ký quyết định số 6179/QĐ-UBND phê duyệt nhiệm vụ thiết kế đô thị hai bên tuyến đường Cầu Diễn - đường 32 (đoạn từ đường 70 mới đến vành đai 4), tỷ lệ /1500.
Theo đó, khu vực nghiên cứu thuộc địa giới hành chính các phường Minh Khai, Tây Tựu - quận Bắc Từ Liêm; phường Phương Canh, quận Nam Từ Liêm; thị trấn Trạm Trôi, các xã Đức Thượng, Đức Giang, Kim Chung, huyện Hoài Đức; xã Tân Lập, huyện Đan Phượng. Phạm vi ranh giới nghiên cứu có điểm đầu là nút giao giữa đường 70 mới với quốc lộ 32, điểm cuối là nút giao giữa đường vành đai 4 với quốc lộ 32. Chiều dài toàn tuyến khoảng 6,62km, quy mô nghiên cứu trưc tiếp thiết kế đô thị khoảng 278,4ha.
Thiết kế đô thị hai bên tuyến đường Cầu Diễn - đường 32 (đoạn từ đường 70 mới đến vành đai 4) nhằm mục tiêu cụ thể hóa quy hoạch phân khu đô thị S2, tỷ lệ 1/5.000 đã được UBND TP phê duyệt, khai thác hiệu quả quỹ đất xây dựng trên cơ sở giải pháp tổ chức các loại hình giao thông trên tuyến, áp dụng mô hình phát triển đô thị gắn với các đầu mối giao thông công cộng. Đồng thời, chỉnh trang, nâng cấp kiến trúc, cảnh quan các công trình hai bên tuyến đường tạo sự hài hòa giữa khu vực cải tạo, chỉnh trang và khu vực phát triển xây dựng mới, các vị trí điểm nhấn kiến trúc…
UBND TP giao Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội có trách nhiệm tổ chức lập đồ án thiết kế đô thị hai bên tuyến đường Cầu Diễn - đường 32 (đoạn từ đường 70 mới đến vành đai 4), tỷ lệ 1/500 theo đúng nhiệm vụ thiết kế được phê duyệt, đảm bảo phù hợp với định hướng Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô. Quá trình thực hiện lập thiết kế đô thị phải phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, các chủ đầu tư dự án trong khu vực nghiên cứu, đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ, loại bỏ khối lượng và kinh phí trùng lặp, tuân thủ Luật Quy hoạch đô thị, các quy định hiện hành của nhà nước và thành phố. Thời gian hoàn thành hồ sơ không quá 6 tháng kể từ khi nhiệm vụ được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
UBND các quận Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, các huyện Hoài Đức, Đan Phượng và các phường, xã có liên quan phải tạo điều kiện để Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội lập thiết kế đô thị, đáp ứng yêu cầu về chất lượng và thời gian lập đồ án.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ