Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Thời tiết xấu có ảnh hưởng đến hoạt động của sân bay Nội Bài?

Kinhtedothi - Trời mưa phùn, sương mù dày đặc khiến tầm nhìn bị giới hạn là những điều dễ dàng nhận thấy về điều kiện thời tiết ở Hà Nội trong ngày hôm nay. Liệu điều này có ảnh hưởng đến hoạt động của sân bay Nội Bài?

Sương mù dày đặc tại sân bay Nội Bài sáng 3/2.

Sáng nay (3/2), thời tiết Hà Nội nhiều mây, sương mù dày cộng thêm điều kiện mưa phùn khiến tầm nhìn bị hạn chế. Điều này khiến không ít ý kiến lo ngại sẽ ảnh hưởng đến các hoạt động vận tải, đặc biệt là hàng không.

Tại một số diễn đàn liên quan đến hàng không trên mạng xã hội, đã xuất hiện những chia sẻ về việc thời tiết xấu ảnh hưởng đến hoạt động bay tại sân bay Nội Bài. Thậm chí, có chia sẻ về việc một chuyến bay lịch trình hạ cánh xuống sân bay Nội Bài trong sáng nay đã buộc phải chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay Cát Bi (Hải Phòng) vì điều kiện thời tiết ở Nội Bài quá xấu.

Tuy nhiên, lãnh đạo Cảng Hàng không Quốc tế (HKQT) Nội Bài khẳng định mọi hoạt động của sân bay vẫn diễn ra bình thường. Trao đổi với phóng viên Kinh tế & Đô thị đầu giờ chiều 3/2, ông Tô Tử Hà – Giám đốc Cảng HKQT Nội Bài cho biết, tuy thời tiết tại sân bay Nội Bài có xuất hiện mù nhưng không ảnh hưởng gì đến hoạt động của sân bay. “Hôm nay chưa có chuyến bay nào phải hủy vì điều kiện thời tiết. Từ 11 giờ là đã bỏ chế độ tầm nhìn xuống rồi” – ông Tô Tử Hà Nói.

Liên quan đến thông tin về việc có chuyến bay về Nội Bài nhưng phải chuyển hướng hạ cánh ở Hải Phòng, ông Tô Tử Hà xác nhận có trường hợp đó nhưng quyết định chuyến bay có chuyển hướng hay không thuộc về đơn vị quản lý bay. Còn mọi hoạt động của CHK quốc tế Nội Bài trong sáng 3/2 vẫn diễn ra bình thường.

Trên thực tế, việc thời tiết xấu, đặc biệt là xuất hiện sương mù dày khiến cho nhiều chuyến bay không thể hạ cánh xuống sân bay ở Việt Nam đã từng nhiều lần xảy ra. Cách đây khoảng 1 năm, vào tối 18/2/2022, nhiều chuyến bay tới sân bay Nội Bài (Hà Nội), Vinh (Nghệ An), Cát Bi (Hải Phòng) đã phải chuyển hướng đi các sân bay khác để chờ do trời xuất hiện nhiều sương mù.

Theo thống kê, tính từ 20 giờ tối 17/2 tới 4 giờ sáng 18/2/2022, đã có gần 30 chuyến bay đi/đến sân bay Nội Bài bị ảnh hưởng, phải hạ cánh các sân bay khác để chờ, hoặc không thể cất cánh, làm ảnh hưởng hơn 1.000 hành khách đi.

Vào tối 18/2/2022, sân bay Nội Bài có thời điểm tầm nhìn chỉ đạt từ 700 - 800m, trần mây từ 50 - 60m, gió đông bắc tốc độ 1 - 2m/giây (gió rất nhẹ). Trần mây này dưới tiêu chuẩn an toàn, chỉ cho phép máy bay cất cánh từ sân bay Nội Bài, không thể tiếp nhận máy bay hạ cánh. Mãi đến 4 giờ sáng cùng ngày, tình hình thời tiết tại Nội Bài đã được cải thiện, hoạt động bay được nối lại.

 

Hiện miền Bắc bước vào giai đoạn ảnh hưởng mạnh của gió mùa Đông Bắc lệch Đông, thường mang theo hơi ẩm từ biển vào, nên tạo ra thời tiết nhiều mây, sương mù, nồm, có mưa nhỏ, khiến tầm nhìn hạn chế. Từ nay tới đầu tuần tới, miền Bắc bước vào đợt gió mùa Đông Bắc mạnh nhất mùa đông năm nay, hình thái thời tiết sương mù dự kiến vẫn chưa được cải thiện nhiều.

Khách qua sân bay Nội Bài tăng gần 100%

Khách qua sân bay Nội Bài tăng gần 100%

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Chi tiết thời tiết dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025

Chi tiết thời tiết dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025

24/01/2025 | 17:45

Kinhtedothi - Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia vừa đưa ra nhận định thời tiết phục vụ dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 từ ngày 25/1 đến ngày 2/2/2025 (từ ngày 26 tháng Chạp đến mùng 5 Tết)

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ