Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Thống đốc Ngân hàng Nhật lo không giữ được tốc độ tăng trưởng

Kinhtedothi - Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Haruhiko Kuroda lo ngại rằng nền kinh tế thứ 3 thế giới có thể không giữ được tốc độ tăng trưởng như hiện tại.

Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật cho biết, hiện tại lạm phát tại Nhật vẫn chưa đạt mức mục tiêu và Ngân hàng Trung ương sẽ tiếp tục chính sách nới lỏng tiền tệ có điều chỉnh thêm một thời gian nữa. 
Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản Kuroda. 
Trong bài phỏng vấn mới nhất, ông Kuroda nói: “Tôi nghĩ tốc độ tăng trưởng kinh tế 4% là một con số lý tưởng nhưng chúng tôi không tin rằng tốc độ tăng trưởng đó có thể được duy trì. Kinh tế Nhật có lẽ chỉ có thể tăng trưởng được bền vững ở mức 2%. Chúng tôi sẽ buộc phải duy trì chính sách tiền tệ rất linh hoạt thêm một khoảng thời gian không xác định nữa.”
Ngân hàng cũng đã lùi vô thời hạn thời điểm lạm phát đạt mức mục tiêu 2%. Ông Kuroda cũng cho biết, doanh nghiệp và các nghiệp đoàn lao động Nhật hiện vẫn ám ảnh bởi tâm lý lo sợ giảm phát.
Trong quý II vừa qua, kinh tế Nhật tăng trưởng với tốc độ nhanh nhất trong hai năm. Tiêu dùng nội địa tăng trưởng mạnh trong bối cảnh Nhật chuẩn bị đón Olympic 2020, tỷ lệ thất nghiệp của Nhật hiện đang ở mức cực thấp. Thông tin kinh tế vĩ mô tích cực hiện đang khuyến khích các doanh nghiệp đẩy mạnh đầu tư.
Kinh tế Nhật quý II tăng trưởng được 4% - tốc độ tăng trưởng cao nhất trong nhóm bẩy nước công nghiệp phát triển G7.
Kinh tế Nhật đã thoát khỏi khoảng thời gian tăng trưởng trì trệ nhờ vào chính sách tiền tệ nới lỏng mạnh mẽ từ phía chính phủ của Thủ tướng Nhật Shinzo Abe. Chính sách tiền tệ đã giúp kích thích tăng trưởng tín dụng, tăng trưởng đầu tư và tiêu dùng người dân.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ