Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Thông số bất ngờ của tuyển Nhật Bản tạo nên địa chấn trước Tây Ban Nha

Kinhtedothi - Các cầu thủ Nhật Bản đã đánh bại đội tuyển Tây Ban Nha để giành vé vào vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách nhất bảng E.

Trong số các đội bóng đại diện cho châu Á tham dự World Cup 2022, đội tuyển Nhật Bản đang mang lại niềm tự hào cho cả châu lục. Những lá thăm may rủi đã đưa thầy trò HLV Hajime Moriyasu nằm ở bảng đấu tử thần gồm các "ông lớn" như: Tây Ban Nha, Đức và Costa Rica. Thật khó để người hâm mộ và giới chuyên gia đặt niềm tin vào tấm vé đi tiếp cho tuyển Nhật Bản.

Tuy nhiên, cả thế giới đang phải ngả mũ thán phục với thầy trò HLV Hajime Moriyasu khi đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Việc đánh bại tuyển Tây Ban Nha để giành vé vào vòng 1/8 là cơn địa chấn được đội tuyển Nhật Bản tạo ra, đáng chú ý hơn, chiến thắng này khiến tuyển Đức có lần thứ 2 liên tiếp bị loại từ vòng bảng ở World Cup.

Thông số bất ngờ của tuyển Nhật Bản tạo nên địa chấn trước Tây Ban Nha

Quay trở lại với trận đấu, kết quả tỷ số 2-1 của tuyển Nhật Bản lại hoàn toàn trái ngược với thông số thể hiện của đội sau 90 phút thi đấu. Theo thống kê, tuyển Tây Ban Nha có số lần sút gấp đôi là 12 lần (5 lần túng đích) so với 6 lần (3 lần trúng đích) của đội tuyển Nhật Bản nhưng hiệu quả là điều mà các "Samurai xanh" có được, 2 bàn thắng của Ritsu Doan và Tanaka Ao là minh chứng rõ nhất để đội tuyển Nhật Bản đánh bại đối thủ.

Trong khi đó, tỷ lệ kiểm soát bóng của tuyển Tây Ban Nha luôn vượt trội ở các trận đấu, không chỉ riêng trong cuộc đối đầu với tuyển Nhật Bản. Cụ thể, đoàn quân của HLV Enrique kiểm soát bóng tới 83%, 1058 lượt chuyền và độ chính xác là 91%, còn những con số lần lượt của tuyển Nhật Bản là 17%, 228 lượt chuyền và độ chính xác chỉ là 67%.

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Hajime Moriyasu cho rằng tốc độ của các cầu thủ Nhật Bản là yếu tố then chốt làm nên chiến thắng trước Tây Ban Nha.

"Chúng tôi hướng đến chiến thắng và điều đó được hiện thực hóa nhờ lối chơi. Tôi không quan tâm đến việc tuyển Tây Ban Nha kiểm soát bóng. Ưu tiên của chúng tôi là tìm khoảng trống sau lưng hàng thủ của đối thủ. Tuyển Nhật Bản không có bóng, nhưng các cầu thủ của chúng tôi có tốc độ. Đội tuyển Tây Ban Nha luân chuyển quả bóng nhanh, nhưng chúng tôi đã kiên định và có thể giành bóng để chơi tấn công" - HLV Hajime Moriyasu nhận định.

Ở vòng 1/8, đội tuyển Nhật Bản sẽ đối đầu với các cầu thủ Croatia - đội bóng đã cầm hoà và loại đội tuyển Bỉ tại World Cup 2022.

Xác định 6 cặp đấu vòng 1/8 World Cup 2022

Xác định 6 cặp đấu vòng 1/8 World Cup 2022

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thể thao Việt Nam tìm hướng đột phá

Thể thao Việt Nam tìm hướng đột phá

22/01/2025 | 12:39

Kinhtedothi - Năm 2025 là năm đầu tiên thể thao thành tích cao Việt Nam thực hiện Chiến lược phát triển thể dục, thể thao Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn năm 2045 với hàng loạt mục tiêu quan trọng.

Chuyên nghiệp hóa taekwondo Hà Nội

Chuyên nghiệp hóa taekwondo Hà Nội

16/01/2025 | 16:14

Kinhtedothi - Khép lại năm 2024, taekwondo Hà Nội ngày càng phát triển rộng khắp, quy củ và chất lượng. Chuyên nghiệp hóa các hoạt động của taekwondo Hà Nội là nhiệm vụ trọng tâm được Liên đoàn Taekwondo Hà Nội đặt ra trong năm 2025.

V-League 2024-2025 sôi động trở lại sau ASEAN Cup 2024

V-League 2024-2025 sôi động trở lại sau ASEAN Cup 2024

13/01/2025 | 13:46

Kinhtedothi - Sau hơn 1 tháng tạm nghỉ ưu tiên cho tuyển Việt Nam thi đấu ở ASEAN Cup 2024, sân chơi V-League 2024-2025 sẽ trở lại vào giữa tháng 1/2025. Ngoài các trận đấu của vòng 10 V-League 2024-2025 diễn ra từ ngày 17/1 còn có trận đấu sớm của vòng 12 khi Thanh Hóa gặp Nam Định.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ