Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Thông suốt đường sắt Bắc - Nam

Kinhtedothi - Sau gần 4 ngày nỗ lực khắc phục hậu quả bão lũ, vào lúc 15 giờ 30 phút chiều 17/10, tuyến đường sắt Bắc - Nam đã được nối thông trở lại.

Những ngày qua, do mưa lũ tàn phá, tuyến đường sắt Bắc - Nam, đoạn qua các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình đã bị hư hại nghiêm trọng, nhiều thời điểm, các đôi tàu gần như tê liệt.

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết đã đưa 1.000 nhân lực vào phối hợp với lực lượng địa phương, gấp rút sửa chữa các điểm hư hại, nỗ lực thông tàu sớm nhất có thể.

15 giờ 30 chiều 17/10, các khu gian thuộc đoạn tuyến từ Ga Ngọc Lâm đến Ga Minh Lệ gồm: km 452 khu gian Ngọc Lâm - Lệ Sơn và km 468+300 khu gian Lệ Sơn - Minh Lệ đã được nối thông. Tàu đã được cho chạy thử với vận tốc 5km/giờ.

Theo Tổng Công ty, đây mới chỉ là bước 1 của giai đoạn sửa chữa đầu tiên. Hiện các đơn vị đang tiếp tục thi công bước 1 và 2 của giai đoạn sửa chữa thứ 2 tại một số điểm. Sau khi hoàn thành mới có thể trả tốc độ lưu thông bình thường cho tàu.

Tại một số điểm xung yếu đã khắc phục tạm thời, Tổng công ty vẫn tiếp tục bố trí nhân viên dẫn đường để đảm bảo an toàn chạy tàu. Đại diện Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho hay: “Mưa lũ những ngày qua đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hạ tầng giao thông đường sắt. Vì vậy, để khôi phục lại hạ tầng trên tuyến còn phải mất khá nhiều thời gian, công sức. Chúng tôi sẽ nỗ lực thông tuyến trong thời gian sớm nhất có thể”.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ