Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Thông tin chính thức về sự cố gãy dầm cầu An Phú (Quảng Ngãi)

Kinhtedothi - Sự cố gãy dầm tại cầu An Phú không gây thiệt hại về người nhưng về vật chất là hủy bỏ hoàn toàn 1 phiến dầm super T (dầm bị gãy) với giá trị khoảng 400 triệu đồng.

Chiều 28/2, UBND TP Quảng Ngãi tổ chức họp báo thông tin cụ thể về sự cố gãy dầm cầu An Phú (TP Quảng Ngãi).
 Ông Huỳnh Đức Duy- Phó trưởng ban quản lý dự án đầu tư xây dựng và phát triển quỹ đất TP Quảng Ngãi.
Ông Huỳnh Đức Duy - Phó Trưởng ban quản lý dự án đầu tư xây dựng và phát triển quỹ đất TP Quảng Ngãi, đại diện chủ đầu tư cho biết: Khi đơn vị thi công (công ty TNHH Xây dựng Đồng Khánh) lao kéo dầm thứ 4 - dầm cuối của nhịp cầu thứ 8 thì bộ phận cơ khí của hệ thống lao kéo dầm bị hư hỏng bất thường, nên dầm trượt theo phương dọc ra khỏi đường ray 1 đoạn 5m và găm xuống đất, do đó dầm bị gãy 1 đoạn 5m, phần còn lại của dầm vẫn  nằm trên đường ray được gia cố đặt trên bản mặt cầu đã thi công xong.
Thời điểm xảy ra sự cố vào khoảng 7 giờ 45 phút ngày 26/2/2020.
"Sự cố trên không xảy ra thiệt hại về con người. Về vật chất, hủy bỏ hoàn toàn 1 phiến dầm super T (dầm bị gãy) với giá trị khoảng 400 triệu đồng", ông Duy nói.
 Sự cố xảy ra vào sáng 26/2/2020.
Sau khi sự cố xảy ra, BQL dự án đã chỉ đạo và phối hợp các đơn vị liên quan triển khai xử lý, chuyển phiến dầm bị hư ra khỏi công trình trước 19 giờ cùng ngày.
Theo thông tin từ đơn vị tư vấn giám sát, công trình cầu An Phú đến nay đã có 15/24 dầm  được lao thành công, dầm bị hư hỏng là dầm thứ 16. Mặc dù đơn vị đã kiểm tra kỹ khi thi công nhưng do thiết bị hư hỏng đột ngột nên mới xảy ra sự cố rủi ro này.
Sau khi xảy ra sự cố, các đơn vị nhanh chóng họp để tìm hướng xử lý, đồng thời lên kế hoạch kiểm tra toàn bộ máy móc trước khi thi công. Để đảm bảo tiến độ dự án, đơn vị chủ đầu tư cũng đã chỉ đạo nhà thầu nhanh chóng đúc lại dầm hư hỏng.
 Dầm super T bị gãy được đưa ra khỏi công trình.
Tại cuộc họp, đại diện các cơ quan báo chí cũng đã được thông tin, làm rõ thêm một số vấn đề xung quanh sự cố gãy dầm.
Ông Phạm Ngọc Thủy - Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết: “Công trình cầu An Phú là công trình cấp 3 nhưng sự cố lại là cấp 2, do đó, theo quy định của Bộ xây dựng là trách nhiệm của UBND tỉnh nhưng do tỉnh đã ủy quyền lại cho các sở ngành liên quan nên Sở GTVT- đơn vị được giao trách nhiệm sẽ kiểm tra lại tất cả các vấn đề của công trình.
Ông Nguyễn Văn Anh - Phó Chủ tịch UBND TP Quảng Ngãi yêu cầu, sau cuộc họp này, các đơn vị phải tiến hành đánh giá nguyên nhân xảy ra sự cố, hướng khắc phục hậu quả và làm rõ trách nhiệm (nếu có). Các đơn vị phải cam kết không để xảy ra sự cố tương tự. Đảm bảo các vấn đề thì mới được thi công trở lại.
"Yêu cầu các đơn vị liên quan phải thuê đơn vị tư vấn độc lập, có chuyên môn để đánh giá về chất lượng công trình để có thông tin cụ thể cho báo chí", ông Anh nói.
 Cầu An Phú có tổng kinh phí đầu tư 169 tỷ đồng.
Theo thiết kế, cầu An Phú nối hai xã Nghĩa An và Nghĩa Phú (thuộc TP Quảng Ngãi) có chiều dài 368m và đường dẫn hai đầu cầu tổng cộng là 203m, với tổng kinh phí đầu tư 169 tỷ đồng. Dự án được khởi công vào ngày 15/5/2918 và dự kiến hoàn thành vào ngày 15/5/2020.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

16/01/2025 | 11:10

Kinhtedothi – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký Quyết định số 01/2025/QĐ-UBND ngày 15/01/2025 về việc Ban hành đơn giá xây dựng mới về nhà, nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất để làm căn cứ tính bồi thường thiệt hại khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn TP Hà Nội.

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

13/01/2025 | 09:51

Kinhtedothi - Năm 2025, bên cạnh việc triển khai thực hiện chương trình sáp nhập (Sở Giao thông Vận tải và Sở Xây dựng), lãnh đạo ngành Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định đơn vị sẽ tiếp tục phát phát huy kết quả đã đạt được, nỗ lực hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ.

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

13/01/2025 | 07:55

Kinhtedothi - Ngày 13/1, thị trường thép trong nước giữ nguyên giá bán; quặng sắt ghi nhận mức giảm hàng tuần do nhu cầu yếu nhưng giới hạn kích thích của Trung Quốc giảm.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ