Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Thông tin mới nhất vụ tàu hỏa đâm ô tô khiến 3 người chết ở Bình Thuận

Kinhtedothi - Cuối giờ chiều nay (31/7), Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã có báo cáo nhanh về vụ tai nạn đường sắt vừa xảy ra ở tỉnh Bình Thuận khiến 4 người thương vong.

Chiếc xe khách tại hiện trường vụ tai nạn (Ảnh: Vĩnh Phú)
Báo cáo gửi tới Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) và Cục Đường sắt Việt Nam của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam nêu rõ, vào lúc 08h42 ngày 31/7, Đoàn tàu khách mang số hiệu SE27 do đầu máy kéo 713, khi đến Km1465 + 810 (đường ngang cảnh báo bằng biển báo) khu gian Sông Lòng Sông - Sông Mao, tuyến đường sắt Hà Nội - TP Hồ Chí Minh (thuộc xã Phong Phú, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận) đã va vào một xe ô tô 16 chỗ mang BKS: 868 - 003.66, trên xe có 4 người vượt qua đường sắt.
Vụ va chạm khiến xe ô tô bị văng vào cột tín hiệu vào ga Sông Lòng Sông. Theo thống kê thiệt hại sơ bộ ban đầu, vụ tai nạn làm 3 người bị chết tại chỗ (trong đó có một lái xe và 2 phụ nữ); một bé gái bị thương đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện. Được biết, tất cả nạn nhân đều là người ở địa phương; nhân viên đường sắt và hành khách đi trên đoàn tàu SE27 an toàn.
Ngoài ra, vụ tai nạn cũng gây thiệt hại về tài sản gồm một ô tô bị hư hỏng; đầu máy 713 bị hỏng nhẹ và làm gãy cột tín hiệu vào ga. Bên cạnh đó, vụ tai nạn đã làm ách tắc chính tuyến và chậm tàu 45 phút.
Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã chỉ đạo các đơn vị liên quan trong khu vực, phối hợp với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương và nhân viên đường sắt công tác trên đoàn tàu SE27 nhanh chóng đưa nạn nhân đi cấp cứu và khắc phục giải quyết hậu quả vụ tai nạn. Đến 09h27 cùng ngày, giao thông đường sắt đã được khắc phục trở lại. Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cũng đã cử đoàn đại diện đến thăm hỏi, hỗ trợ các nạn nhân trong vụ tai nạn.
Về đường ngang biển báo xảy ra vụ tai nạn, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, tại nơi xảy ra tai nạn có biển báo hiệu đầy đủ theo quy định; tầm nhìn hai phía thông thoáng, mặt lát đường ngang êm thuận. Nguyên nhân sơ bộ ban đầu của vụ tai nạn được xác định do lái xe ô tô không chú ý quan sát khi đi qua đường ngang, trong lúc tàu đang đến gần.
Bên cạnh đó, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam còn cho hay, trong những năm gần đây chưa xảy ra vụ tai nạn giao thông đường sắt tại đường ngang này. Hiện đường ngang này đã được Tổng Công ty đưa vào kế hoạch nâng cấp lên đường ngang cảnh báo tự động có cần chắn tự động (dự kiến trong năm 2020).
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ