Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Thông tin mới về phiên xét xử 2 tử tù trốn trại

Kinhtedothi – Thông tin từ TAND TP Hà Nội, ngày 8/5 sẽ mở phiên tòa xét xử 2 tủ tù trốn trại Lê Văn Thọ và Nguyễn Văn Tình.

Theo đó, Lê Văn Thọ (tên gọi khác là Thọ “sứt”, SN 1980, trú tại thôn Thúy Lâm, xã Thanh Sơn, huyện Thanh Hà, Hải Dương) và Nguyễn Văn Tình (SN 1989, trú tại xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai, TP Hà Nội) bị Viện Kiểm sát Hà Nội truy tố về tội “Trốn khỏi nơi giam, giữ” theo quy định tại Điều 386, khoản 2 - Bộ luật Hình sự năm 2015.
Trong phiên xét xử với Thọ và Tình, còn có 4 bị cáo khác gồm: Nguyễn Thị Phương Lan (SN 1994, trú tại phường Phả Lại, thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương); Nguyễn Văn Hạnh (SN 1972), Nguyễn Văn Việt (SN 1985) và Nguyễn Văn Ba (SN 1989, cùng trú tại xã Yên Quang, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình), cùng bị Viện KSND TP Hà Nội truy tố về tội “Che giấu tội phạm”.
Được biết, Lê Văn Thọ đã từng có 4 tiền án về các tội: Giết người, Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, Sử dụng trái phép vũ khí quân dụng, Đưa hối lộ, Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, Trộm cắp tài sản; Nguyễn Văn Tình cũng đã từng có 1 tiền án về tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
 Hai tử tù Lê Văn Thọ, Nguyễn Văn Tình.
Theo cáo trạng, ngày 27/4/2017, Nguyễn Văn Tình bị TAND TP Hà Nội xử phạt tử hình về tội Mua bán trái phép chất ma túy và ngày 18/5/2017, Lê Văn Thọ bị TAND tỉnh Hà Nam xử phạt tử hình về tội Mua bán trái phép chất ma túy.
Trong thời gian kháng cáo chờ xét xử phúc thẩm, ngày 1/7/2017, Tình và Thọ được chuyển vào giam chung tại buồng giam số 3, khu D, Trại tạm giam T16 - Bộ Công an. Khi ở trong buồng giam, Thọ và Tình đều bị cùm một bên chân bằng khóa và cùm gỗ. Sau khi vào buồng giam, Lê Văn Thọ quan sát thấy cơ sở vật chất buồng giam đã cũ, yếu kém (cùm chân bằng gỗ có thể tháo ra, tường xây gạch vữa ẩm có thể đục khoét được) nên tử tù này đã nảy sinh ý định sẽ trốn khỏi nơi giam giữ.
Ngày 10/7/2017, Thọ nói kế hoạch bỏ trốn rồi rủ Tình cùng thực hiện và Tình đồng ý. Theo đó, cả hai tử tù này đã cùng nhau lên kế hoạch, bàn bạc, trao đổi và thống nhất cách thức trốn khỏi nơi giam và cùng nhau chuẩn bị dụng cụ cho việc trốn vào đêm 10/9/2017.
Trong khoảng thời gian từ 16h30’ -  23h ngày 10/9/2017, Lê Văn Thọ và Nguyễn Văn Tình đã tháo khóa mở cùm, xé chăn bện dây vải dài khoảng 10m, dùng đinh sắt đục khoét thủng tường gạch trốn ra khỏi buồng giam. Sau đó, hai tử tù này đu dây trèo qua tường rào thoát khỏi Trại tạm giam T16 - Bộ Công an rồi bỏ trốn.
Cơ quan chức năng xác định, Nguyễn Văn Hạnh, Nguyễn Văn Việt và Nguyễn Văn Ba biết Tình là người bị kết án tử hình đã trốn khỏi nơi giam nhưng vẫn bao che, cho ăn uống, cho mượn điện thoại để liên lạc và cho mượn xe máy để Tình di chuyển trốn tránh sự truy bắt của cơ quan công an. Nguyễn Thị Phương Lan biết Lê Văn Thọ là người bị kết án tử hình đã trốn khỏi nơi giam nhưng vẫn nghe điện thoại, giúp Thọ liên lạc với người thân, gặp Thọ và cùng thuê nhà nghỉ ở cùng với nhau, gọi xe taxi cho Thọ đi trốn tránh sự truy bắt của cơ quan công an.
 Bị cáo Nguyễn Văn Tình (ngoài cùng, bên trái) tại phiên tòa xét xử chiều 11/4.
Liên quan đến tử tù Nguyễn Văn Tình, ngày 11/4 vừa qua, TAND cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên tòa phúc thẩm theo đơn kháng cáo của 9 bị cáo trong vụ án Mua bán trái phép chất ma túy và Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. Qua phiên xét xử, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX cho rằng hành vi phạm tội của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho xã hội, bản án sơ thẩm tuyên phạt các bị cáo mức án trên là phù hợp, đúng pháp luật nên không có cơ sở để chấp nhận đơn kháng cáo. Từ đó, HĐXX TAND Cấp cao tại Hà Nội đã bác đơn kháng cáo kêu oan của Nguyễn Văn Tình, tuyên y án tử hình bị cáo này về tội Mua bán trái phép chất ma túy.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ