Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Thông tin mới vụ xe khách đấu đầu xe tải khiến 40 người thương vong

Kinhtedothi - Chiều 17/6, Thủ tướng Chính phủ đã có công điện chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra việc kinh doanh của nhà xe Long Giang, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật nếu phát hiện vi phạm.

Hiện trường vụ tai nạn và 1 bệnh nhân đang được điều trị tại BV Hữu nghị Việt Đức
Theo báo cáo của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, vụ tai nạn xảy ra lúc 0h20 ngày 17/6/2019, tại km134+300 trên tuyến Quốc lộ 6, thuộc địa phận xã Đồng Bảng, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình.
Thời điểm trên, xe tải loại 5 tấn mang biển kiểm soát Lào UN-8500 lưu thông hướng Sơn La - Hà Nội đã đâm vào xe khách giường nằm mang biển kiểm soát 27B-003.71 của Công ty TNHH Long Giang (Điện Biên) lưu thông theo hướng ngược lại. Hậu quả khiến 3 người chết, 37 người bị thương trong đó có 2 người bị thương rất nặng. Theo thông tin từ Tổng cục Đường bộ Việt Nam, thời điểm tai nạn xảy ra, xe khách đi với tốc độ 52 km/h. Trước đó 10 giây và 20 giây, tốc độ lần lượt là 51 và 56 km/h. Xe tải không có dữ liệu tốc độ
Đáng chú ý, trước đó ngày 27/3/2019 tại tỉnh Vĩnh Phúc, xe ô tô khách mang BKS 27B 003.43 của công ty này cũng đã đâm vào đoàn người đưa tang làm 7 người bị chết, 1 người bị thương nặng. Trong vụ tai nạn ở Vĩnh Phúc, chiếc xe khách được xác định đi sai luồng tuyến.
Trước thực trạng trên, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia yêu cầu Bộ Giao thông vận tải cùng với Sở Giao thông vận tải tỉnh Điện Biên và Hòa Bình kiểm tra toàn diện về việc chấp hành các quy định kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô đối với Công ty TNHH Long Giang, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật nếu phát hiện vi phạm.
Về tình hình thương vong của các nạn nhân, danh tính 3 người tử nạn gồm: Cao Xuân Hồng (1974, trú tại Thanh Ba, Phú Thọ) - lái xe khách; Trần Văn Khiên (1986, Đồng Văn, Vĩnh Phúc; Lương Thu Hà (2002, Tuần Giáo, Điện Biên).
Chiều cùng ngày, theo thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết đã tiếp nhận 4 bệnh nhân trong vụ tai nạn.
Trong đó, bệnh nhân Lê Thị Quỳnh L (29 tuổi, Hải Dương), vào viện trong tình trạng tỉnh, mạch huyết áp ổn định, vết thương phần mềm đã được sơ cứu và băng bó. Hiện tại bệnh nhân tỉnh táo, mạch, huyết áp ổn định, vết thương phức tạp phần mềm vùng khuỷ và cẳng tay trái. Có chỉ định mổ và xử lý vết thương, trong mổ sẽ đánh giá rõ tình trạng tổn thương.
Nạn nhân Nguyễn Thanh H (7 tuổi, Vĩnh Phúc) vào viện trong tình trạng tỉnh, huyết động ổn, giảm vận động vùng đùi T, bụng chướng nhẹ ấn đau. Hiện tại bệnh nhân tỉnh, mạch, huyết áp động ổn, gãy đùi T, chấn thương bụng vỡ lách độ II, độ dập tuyến thượng thận, đụng dập phổi 2.
Còn bệnh nhân Nguyễn Thị Hoàng O (5 tuổi, Vĩnh Phúc) được chẩn đoán đa chấn thương, theo dõi chấn thương sọ não, gãy 1/3 giữa xương chày trái ít lệch. Hiện tại em O séc khỏe ổn định, chấn thương sọ: không có máu tụ trong sọ, được bó bột cẳng bàn chân rạch dọc, dự kiến chuyển bệnh viện tỉnh theo dõi. Trong khi đó bệnh nhân Đinh Hoàng V (35 tuổi) được chuyển sang viện mắt tiếp tục điều trị.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ