Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Thông xe cao tốc Bắc- Nam đoạn Diễn Châu đến Quốc lộ 46B

Kinhtedothi - Chiều 28/4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với liên danh các nhà đầu tư và 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu- Bãi Vọt, đoạn từ Diễn Châu đến Quốc lộ 46B.

Toàn cảnh lễ thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu- Bãi Vọt, đoạn từ Diễn Châu đến Quốc lộ 46B tại tỉnh Nghệ An
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà cùng đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và lãnh đạo 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh tại buổi lễ 

Buổi lễ được tổ chức trực tuyến tại điểm cầu 2 tỉnh Nghệ An và Ninh Thuận. Tham dự buổi lễ tại điểm cầu tỉnh Nghệ An có Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà; đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh cùng đông đảo người dân.

Dự án cao tốc Diễn Châu- Bãi Vọt là dự án đầu tư theo hình thức PPP có tổng chiều dài  49,3km, đi qua địa bàn 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 11.157 tỷ đồng, do Ban Quản lý dự án 6 Bộ Giao thông Vận tải đại diện cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, Công ty Cổ phần Đầu tư Phúc Thành Hưng là Doanh nghiệp dự án.

Đại diện các nhà đầu tư dự án đường bộ cao tốc đoạn Diễn Châu- Bãi Vọt phát biểu tại buổi lễ
Dự án cao tốc Diễn Châu- Bãi Vọt, đoạn từ Diễn Châu đến Quốc lộ 46B được xây dựng đảm bảo tiến độ, chất lượng kỹ thuật, mỹ thuật

Sau gần 3 năm xây dựng, với sự nỗ lực, quyết tâm cao của Bộ Giao thông Vận tải, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án, đến nay dự án đã cơ bản hoàn thành tuyến chính đoạn từ Diễn Châu đến nút giao Quốc lộ 46 với chiều dài khoảng 30km. Đối với đoạn 19,3km còn lại đang phấn đấu hoàn thành theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ.

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung  phát biểu tại lễ thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu- Bãi Vọt, đoạn từ Diễn Châu đến Quốc lộ 46B

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung tự hào khẳng định, dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam là công trình trọng điểm quốc gia. Với ý nghĩa, tầm quan trọng đó, tỉnh Nghệ An đã huy động cả hệ thống chính trị thực hiện đồng bộ, quyết liệt công tác giải phóng mặt bằng, đáp ứng nhu cầu vật liệu xây dựng, tạo sự đồng thuận cao trong Nhân dân.

Dự án cao tốc Diễn Châu- Bãi Vọt thông xe, đưa vào khai thác góp phần rút ngắn thời gian di chuyển từ Thủ đô Hà Nội về TP Vinh chỉ còn mất hơn 3 giờ

“Tuyến đường đi vào khai thác góp phần hoàn thiện hệ thống đường bộ cao tốc, hình thành trục giao thông huyết mạch, kết nối vùng miền, tạo động lực quan trọng trong việc đi lại, thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội. Đồng thời rút ngắn thời gian di chuyển từ Thủ đô Hà Nội về TP Vinh chỉ còn mất hơn 3 giờ, giảm tải cho Quốc lộ 1A và mang lại nhiều giá trị thiết thực khác”, ông Nguyễn Đức Trung nhấn mạnh.

Hà Tĩnh: Tăng tốc thi công dự án cao tốc Bắc- Nam

Hà Tĩnh: Tăng tốc thi công dự án cao tốc Bắc- Nam

Nghệ An: Xử lý nghiêm khắc tài xế xe tải chạy ngược làn đường cao tốc

Nghệ An: Xử lý nghiêm khắc tài xế xe tải chạy ngược làn đường cao tốc

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ