Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Thông xe cầu Bến Rừng nối Hải Phòng với Quảng Ninh

KInhtedothi - Ngày 17/7, UBND TP Hải Phòng tổ chức lễ thông xe cầu Bến Rừng nối huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) với thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh) qua sông Đá Bạch.

Dự lễ thông xe cầu Bến Rừng có đồng chí Trần Thanh Mẫn, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam cùng lãnh đạo các cơ quan của Quốc hội.

Cầu Bến Rừng được khởi công xây dựng vào tháng 5/2022, sau hơn 2 năm thi công, công trình đã hoàn thành bảo đảm tiến độ; là kết quả minh chứng cho sự hợp tác thành công giữa TP Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh.

Lễ thông xe cầu Bến Rừng nối giữa TP Hải Phòng với tỉnh Quảng Ninh.

Đây là thành quả cụ thể hóa Nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và Chương trình làm việc giữa Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng và Ban Thường vụ các Tỉnh ủy: Quảng Ninh, Hải Dương về “Thống nhất hợp tác đẩy nhanh tốc độ phát triển, hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại, liên thông, tổng thể, thúc đẩy liên kết vùng, nội vùng”.

Hình ảnh cầu Bến Rừng.

Dự án xây dựng cầu Bến Rừng vượt sông Bạch Đằng nối Quảng Ninh với Hải Phòng, đầu tư theo chương trình hợp tác giữa hai địa phương. Dự án thuộc loại công trình cầu đường bộ cấp đặc biệt. Tổng mức đầu tư dự án gần 2.000 tỷ đồng, trong đó ngân sách Trung ương gần 1.300 tỷ đồng; Hải Phòng là 835 tỷ đồng; Quảng Ninh triển khai làm đường dẫn dài 2,2 km với tổng mức đầu tư 258 tỷ đồng.

Phát biểu tại lễ thông xe, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cho biết: những năm gần đây, TP Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh về kinh tế luôn phát triển mạnh mẽ, được xếp trong tốp đầu của cả nước. Tổng GRDP bình quân 10 năm liên tiếp đều đạt trên 10%/năm; thu ngân sách năm sau cao hơn năm trước, bình quân tăng 12-34% so với năm trước.

Các năm qua, tỉnh Quảng Ninh đã huy động nhiều nguồn lực từ các thành phần kinh tế để phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, chủ động linh hoạt vận dụng đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP), hoàn thành đầu tư xây dựng 176 km đường bộ cao tốc, kết nối với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đến TP Móng Cái tỉnh Quảng Ninh theo quy hoạch. Công trình cầu Bến Rừng và đường dẫn thông xe kỹ thuật ngày hôm nay được kết nối giữa huyện Thủy Nguyên với thị xã Quảng Yên để thay thế cho phà Rừng trên trục quốc lộ 10 cũ.

Ông Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND TP Hải Phòng phát biểu tại lễ thông xe cầu Bến Rừng.

Cầu Bến Rừng đưa vào sử dụng là kết quả quan trọng thực hiện Biên bản hợp tác giữa Ban thường vụ tỉnh ủy Quảng Ninh và Ban thường vụ Thành ủy Hải Phòng. Sau khi đi vào hoạt động sẽ nâng cao năng lực giao thông và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của cả 2 địa phương, cùng với Hà Nội sẽ tạo thành cực tăng trưởng quan trọng của phía Bắc và cả nước.

Cầu Bến Rừng hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ nâng cao năng lực phục vụ về giao thông vận tải, tạo hệ thống kết nối giao thông liên vùng, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân giữa huyện Thủy Nguyên, thị xã Quảng Yên nói riêng và 2 địa phương Hải Phòng, Quảng Ninh nói chung.

Hải Phòng: phát huy tinh thần trách nhiệm, y đức trong nghề y

Hải Phòng: phát huy tinh thần trách nhiệm, y đức trong nghề y

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gác lại lo toan, hòa mình vào phiên chợ quê ngày áp Tết

Gác lại lo toan, hòa mình vào phiên chợ quê ngày áp Tết

27/01/2025 | 09:52

Kinhtedothi - Tết Ất Tỵ 2025 đã cận kề. Khoảng thời gian này là lúc nhiều người gác lại công việc bộn bề, lo toan ngày thường, hòa mình vào phiên chợ quê, tận hưởng hương vị rất riêng của những phiên chợ Tết.

Đề xuất giảm 30% tiền thuê đất năm 2025

Đề xuất giảm 30% tiền thuê đất năm 2025

26/01/2025 | 10:08

Kinhtedothi - Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vừa đề xuất giảm 30% tiền thuê đất năm 2025 để giúp doanh nghiệp bớt gánh nặng tài chính, tăng khả năng ứng phó với các rủi ro kinh tế toàn cầu.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ