Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Thông xe cầu Hòa Sơn nối Bắc Giang - Thái Nguyên

Kinhtedothi- Công trình xây dựng đường và cầu Hòa Sơn kết nối huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang với TP Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên được triển khai từ năm 2021. Đây là công trình giao thông trọng điểm của tỉnh Bắc Giang với tổng kinh phí đầu tư hơn 540 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Nhà nước.

Công trình do Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông, nông nghiệp tỉnh Bắc Giang làm chủ đầu tư.

Theo thiết kế, cầu có tổng chiều dài 439m, mặt cầu rộng 11m. Đường dẫn lên cầu được làm theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng với tổng chiều dài hơn 10km, mặt đường rộng 11m, nền rộng 12m. Điểm đầu của đường dẫn giao với quốc lộ 37 thuộc địa bàn xã Lương Phong (Hiệp Hòa); điểm cuối thuộc xã Đông Cao, TP Phổ Yên.

Cầu Hòa Sơn vừa được thông xe.

Công trình xây dựng cầu và phần đường dẫn lên cầu phía tỉnh Bắc Giang đã hoàn thành đầu năm 2024. Phần đường dẫn phía tỉnh Thái Nguyên lên cầu Hòa Sơn vừa hoàn thành trải thảm.

Cầu Hòa Sơn được thông xe sẽ rút ngắn tuyến đường và thời gian di chuyển từ Bắc Giang đến tỉnh Thái Nguyên, tạo điều kiện kết nối phát triển kinh tế vùng Bắc Giang, Thái Nguyên. Qua đó đẩy mạnh việc thu hút đầu tư vào địa bàn, góp phần phát triển kinh tế -xã hội địa phương.

Bắc Giang: danh sách 51 trường hợp "dính" phạt nguội mới nhất

Bắc Giang: danh sách 51 trường hợp "dính" phạt nguội mới nhất

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

TOD và bài toán quy hoạch

TOD và bài toán quy hoạch

19/01/2025 | 09:24

Kinhtedothi - Transit Oriented Development (TOD) là định hướng phát triển đô thị lấy vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) nhanh, khối lớn làm hạt nhân trung tâm. Đây cũng là định hướng phát triển của Hà Nội trong hiện tại và tương lai, tuy nhiên TOD cũng đặt ra cho TP bài toán khó về quy hoạch.

Tin mới
Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

TOD và bài toán quy hoạch

TOD và bài toán quy hoạch

19/01/2025 | 09:24

Kinhtedothi - Transit Oriented Development (TOD) là định hướng phát triển đô thị lấy vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) nhanh, khối lớn làm hạt nhân trung tâm. Đây cũng là định hướng phát triển của Hà Nội trong hiện tại và tương lai, tuy nhiên TOD cũng đặt ra cho TP bài toán khó về quy hoạch.

Tin tài trợ