Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Thông xe cầu Nhị Thiên Đường 1 mới, thay thế cầu cũ gần 100 năm tuổi

Kinhtedothi - Sáng 19/10, Sở GTVT TP.HCM tổ chức lễ thông xe cầu Nhị Thiên Đường 1 sau 9 tháng thi công, hoàn thành sớm 3 tháng so với kế hoạch.

Cầu Nhị Thiên Đường 1 được hoàn thành năm 1925, gắn liền với bản sắc văn hoá và cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp của người dân TP. Hồ Chí Minh – Sài Gòn xưa. Qua thời gian, cây cầu đã xuống cấp nghiêm trọng.
 Cầu Nhị Thiên Đường 1 thông xe ngày 19/10 (Ảnh: Zing.vn)
Để đảo bảo an toàn giao thông cũng như giữ gìn cảnh quan, TP. Hồ Chí Minh đã chủ trương sửa chữa nâng cấp cầu Nhị Thiên Đường 1 với tổng mức đầu tư gần 163,3 tỷ đồng từ ngân sách TP. Hồ Chí Minh.

Theo thiết kế, dự án sửa chữa nâng cấp cầu Nhị Thiên Đường 1 (Q.8), điểm đầu nút giao đường Tùng Thiện Vương, Tuy Lý Vương, Nguyễn Văn Của. Điểm cuối, nút giao QL50 với đường nhánh kết nối với đường Phạm Thế Hiển. Chiều dài toàn tuyến 800m, rộng 12m.

Sau khi xây dựng cầu, dự án hoàn chỉnh hệ thống chiếu sáng, cây xanh, tổ chức giao thông và một số hạng mục phụ trợ khác hoàn chỉnh theo cấp đường. Dự án với tổng mức đầu tư 163 tỷ đồng, do Khu quản lý giao thông đô thị số 4 làm chủ đầu tư.

Cầu Nhị Thiên Đường hoàn thành là công trình giao thông quan trọng, nằm trên trục giao thông kết nối với giữa quận 5, 8 với huyện Bình Chánh và đặc biệt kết nối giữa TP với các tỉnh miền Tây Nam Bộ, góp phần giảm ùn tắc giao thông khu vực này.

Dù cầu Nhị Thiên Đường 1 sửa chữa hoàn thành vẫn giữ nguyên các trụ đèn trang trí và biển tên cầu cũ để ghi lại một giai đoạn hình thành và phát triển của TP. Hồ Chí Minh - Sài Gòn xưa (1925).

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ