Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Khánh Hòa:

Thông xe một phần dự án giao thông nghìn tỷ đồng tại TP Nha Trang

Kinhtedothi - Sáng 1/10, nhánh phía Nam dự án đường Vành đai 2 dài khoảng 5,8km kết nối với nhánh N2 và N3 (hướng đi Diên Khánh) thuộc dự án nút giao thông Ngọc Hội đã chính thức được thông xe.

Dự án đường Vành đai 2 kết nối nút giao thông Ngọc Hội có tổng vốn đầu tư khoảng 1.119 tỷ đồng và dự án nút giao thông Ngọc Hội tổng vốn 1.250 tỷ đồng. Hai dự án nói trên là một trong những dự án giao thông quan trọng tại TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, do Công ty CP Đầu tư Phúc Sơn làm chủ đầu tư đã chính thức thông xe một phần dự án vào sáng 1/10.
Theo đó, các phương tiện có thể đi thẳng từ đường 23 tháng 10 (hướng Diên Khánh) lên nút giao thông vào đường Vành đai 2. 
Những phương tiện đầu tiên di chuyển lên nút giao thông Ngọc Hội để ra đường Vành đai 2.
Tuyến đường này cho phép xe máy và ô tô lưu thông. Cấm người đi bộ và tạm thời cấm xe trên 2,5 tấn và xe khách trên 16 chỗ.
Các chủ phương tiện giao thông cho biết, đường khá tốt, đi êm và thuận tiện nếu có nhu cầu đi từ Diên Khánh ra hướng sân bay Cam Ranh.
Trong sáng 1/10, lực lượng Cảnh sát giao thông đã hướng dẫn người dân tham gia giao thông tại khu vực cầu vượt nút giao Ngọc Hội.
Có mặt trong ngày thông xe, ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa (thứ 2 từ trái sang) đã chỉ đạo chủ đầu tư mở thêm hướng ra từ nút giao thông Ngọc Hội đi đường số 7 để giảm ùn tắc giao thông cho khu vực nút giao đường Tố Hữu với đường vành đai 2.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cũng yêu cầu đơn vị thi công lắp đặt thêm một số biển báo, đèn tín hiệu giao thông để đảm bảo an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông.
Hiện, dự án đường Vành đai 2 kết nối nút giao thông Ngọc Hội đã hoàn thiện nhánh phía Nam dài khoảng 5,8km. Nhánh phía Bắc hơn 4km đang vướng công tác giải phóng mặt bằng. 
Hai dự án nói trên là một trong những tuyến đường chính đi qua nhiều khu đô thị lớn tại TP Nha Trang. Ngoài giảm ách tách giao thông cho TP Nha Trang, đây cũng là dự án được kỳ vọng tạo động lực phát triển cho TP.  
Tuy nhiên, dự án đang gặp khó khăn vì chưa được bàn giao mặt bằng để thi công. Phía chủ đầu tư cho biết, khi được chính quyền địa phương bàn giao mặt bằng sẽ dồn lực để đẩy nhanh tiến độ trong thời gian tới.
 
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Hanoi Metro phát động hành trình xanh chào Xuân Ất Tỵ

Hanoi Metro phát động hành trình xanh chào Xuân Ất Tỵ

23/01/2025 | 14:21

Kinhtedothi - Sáng 22/1, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) đã tổ chức Lễ phát động “Kế hoạch cao điểm Tết và Lễ hội Xuân 2025” với chủ đề: “Hành trình xanh cùng Hanoi Metro chào Xuân Ất Tỵ”, kêu gọi Nhân dân Thủ đô đến với vận tải hành khách công cộng.

Tin mới
“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ