Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Thông xe xong cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn vẫn cấm xe

Kinhtedothi - Nhiều tài xế hồ hởi đưa xe đến cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn để lăn bánh thì ngớ người ra khi biết tin cao tốc này vẫn đang trong tình trạng cấm xe.

Cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn vẫn cấm xe lưu thông.
Thông tin về việc cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn vẫn bị cấm xe dù trước đó đã làm lễ thông xe xuất hiện trên mạng xã hội vào ngày hôm nay (4/10). Nhiều tài xế tỏ ra bức xúc khi cho rằng, cao tốc này đã thông xe ngày 29/9 và sẽ miễn phí nhưng thực tế họ vẫn phải đi trên đường cũ và nộp phí.
Trước thông tin trên, chiều 4/10, trao đổi với báo chí, đại diện Tập đoàn Đèo cả giải thích rằng, cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn mới chỉ thông xe kỹ thuật và thời gian tới cần Hội đồng nghiệm thu nhà nước đánh giá đủ điều kiện an toàn mới đưa dự án vào khai thác.
Vẫn theo đại diện chủ đầu tư dự án, dự kiến đến tháng 11/2019 Hội đồng nghiệm thu nhà nước sẽ vào kiểm tra, khi được chấp thuận dự án mới đủ điều kiện đưa vào khai thác, nhằm đảm bảo an toàn cho người dân.
Dự án cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn được khởi công vào tháng 7/2015 do Công ty cổ phần Đầu tư UDIC (doanh nghiệp của trùm cờ bạc Nguyễn Văn Dương) làm liên anh nhà đầu tư và doanh nghiệp dự án.
Đến tháng 5/2017, Bộ GTVT cho thay nhà đầu tư dự án và Tập đoàn Đèo Cả chính thức thay thế Công ty cổ phần Đầu tư UDIC làm chủ đầu tư dự án này. Sau đó, ngày 1/6/2017, dự án được khởi động lại và ngày 29/9/2019 thì cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn được thông xe kỹ thuật.
Dự án cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn có tổng chiều dài gần 64 km, bề rộng 25 m, bao gồm bốn làn xe và 2 làn dừng xe khẩn cấp, vận tốc thiết kế 100km/giờ. Tổng vốn đầu tư trên 12.000 tỷ đồng.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ