Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Thu hẹp rào chắn trên đường Nguyễn Xiển

Kinhtedothi - Đơn vị thi công tiến hành thu hẹp rào chắn trên đường Nguyễn Xiển nhằm hạn chế ùn tắc trên tuyến. Tuy nhiên, để phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân, chủ đầu tư đang tích cự xin cấp phép để xén dải phân cách, mở rộng lòng đường.

Tối 28/11, đơn vị thi công tiến hành thu hẹp rào chắn tại giếng 13.0 thuộc gói thầu số 2 “Xây dựng hệ thống cống bao cho Sông Tô Lịch và Cống chính” của Dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá TP Hà Nội do Công ty Tekken (Nhật Bản) là nhà thầu chính.

Trao đổi với PV, ông Phạm Khắc Thanh - Phụ trách thi công gói thầu số 2 dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá cho biết: "Đây là giếng nằm tại vị trí đặc biệt nên được rào chắn ra đường để thi công. Sau khi rào chắn, đoạn đường đã xảy ra tình trạng ùn tắc. Trước thực trạng đó, chúng tôi đã đẩy nhanh tiến độ thi công để tiến hành thu hẹp rào, mở thêm làn đường 3m trên đường Nguyễn Xiển. Sau khi mở rộng, diện tích lưu thông của phương tiện được nâng từ 7m lên 10m".

 Tối 28/11, đơn vị thi công tiến hành thu hẹp rào chắn tại giếng 13.0 thuộc gói thầu số 2 “Xây dựng hệ thống cống bao cho Sông Tô Lịch và Cống chính” .

Theo ông Phạm Khắc Thanh, đối với việc xén dải phân cách đã được UBND TP Hà Nội chấp thuận, nhà thầu đang tiến hành làm việc với những đơn vị liên quan để báo cáo Sở Xây dựng để xây dựng phương án. Việc xén dải phân cách sẽ hoàn thành trước 24/12. Sau khi xén dải phân cách, diện tích đường để phương tiện di chuyển sẽ là 15m.

Liên quan đến vấn đề này, ông Hà Huy Thanh – Đại diện Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình cấp nước, thoát nước và môi trường TP Hà Nội cho biết: “Gói thầu số 2 trải dài dọc sông Tô Lịch và nhiều tuyến đường. Trước khi rào chắn Ban đã xin cấp phép, bố trí biển báo và cán bộ phân luồng giao thông. Khi rào chắn, chúng tôi đã lường trước được việc ùn tắc và tính toán phương án để giảm thiểu tối đa tuy nhiên, rất khó để có thể giải quyết hoàn toàn việc ùn tắc khi thi công”.

Sau khi mở rộng, diện tích lưu thông của phương tiện được nâng từ 7m lên 10m. 

Ông Hà Huy Thanh cho hay, Ban QLDA đã yêu cầu nhà thầu đẩy nhanh tiến độ nhưng vẫn đảm bảo chất lượng công trình. Đồng thời đơn vị cũng đang tiến hành đẩy nhanh tiến độ việc xin cấp phép xén vỉa hè mở rộng lòng đường phục vụ việc đi lại của người dân.

"Trục đường Nguyễn Trãi sẽ phải rào chắn 17 khu vực cho nên việc xén vỉa hè là phương án tối ưu nhất. Sau khi dự án hoàn thành, đơn vị sẽ tiến hành hoàn trả lại dải phân cách giữa theo hiện trạng ban đầu" - ông Hà Huy Thanh thông tin thêm.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ