Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ cao tốc Tiên Yên - Móng Cái

Kinhtedothi - Ngày 30/9, UBND tỉnh Quảng Ninh có văn bản chấp thuận triển khai thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ dự án đường cao tốc Tiên Yên - Móng Cái từ 0h ngày 5/10, theo phương thức PPP, hợp đồng BOT.

Theo đại diện công ty TNHH đầu tư và phát triển hạ tầng Vân Đồn, đoạn tuyến cao tốc Vân Đồn - Móng Cái có tổng cộng 4 trạm thu phí, trong đó có 2 trạm đầu - cuối tuyến và 2 trạm tại các nút giao huyện Đầm Hà, Hải Hà với tổng số 28 cửa. Đến thời điểm này, 100% các cửa đều được trang bị hệ thống thu phí tự động không dừng.

Mức phí với xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn đi từ trạm Tiên Yên đến Đầm Hà dài 10,23km là 21.000 đồng, đến Hải Hà dài 31,27km là 65.000 đồng và đến điểm cuối TP Móng Cái dài 63,26km là 132.000 đồng.

Tương tự, với xe có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe container 40 feet từ trạm Tiên Yên đến Đầm Hà 83.000 đồng, đến Hải Hà 253.000 đồng và đến TP Móng Cái 512.000 đồng. Giá phí bao gồm 8% thuế VAT.

Triển khai thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ dự án đường cao tốc Tiên Yên - Móng Cái từ 0h ngày 5/10. Ảnh Hải Yến

Thống kê trung bình hiện nay trên đoạn tuyến có khoảng 5.000 lượt xe qua lại mỗi ngày.

Đoạn tuyến cao tốc Tiên Yên - Móng Cái được đầu tư theo hình thức BOT, có tổng chiều dài 63,26 km với 4 làn xe cho vận tốc tối đa 120 km/h. Tổng vốn đầu tư dự án trên 9.000 tỉ đồng do công ty TNHH đầu tư và phát triển hạ tầng Vân Đồn làm nhà đầu tư.

Cao tốc Tiên Yên - Móng Cái cũng là đoạn tuyến cuối cùng của chuỗi cao tốc chạy dọc tỉnh dài 176 km, liên thông với cao tốc Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Hạ Long - Vân Đồn tạo thành tuyến cao tốc dài nhất Việt Nam (gần 600 km), góp phần rút ngắn thời gian đi lại giữa các địa phương.

Với đoạn đường dài gần 400 km từ Hà Nội đến Móng Cái, trước đi lại mất khoảng 7 giờ, nay rút ngắn chỉ còn 276 km đường cao tốc, thời gian di chuyển chỉ khoảng 3 giờ.

Khai thác cao tốc Cam Lộ - La Sơn trong tháng 11/2022

Khai thác cao tốc Cam Lộ - La Sơn trong tháng 11/2022

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ