Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn nút khởi công cao tốc Bắc - Nam phía Đông

Kinhtedithi - Sáng 1/1, tại điểm cầu trung tâm Quảng Ngãi, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự lễ khởi công dự án thành phần đường cao tốc đoạn Quảng Ngãi - Hoài Nhơn (Bình Định), mở màn cho việc triển khai đồng loạt 12 dự án thành phần đường cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn II (2021-2025).

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự khởi công ở điểm trung tâm Quảng Ngãi.

Lễ khởi công được tổ chức ở 12 điểm, trong đó có 3 điểm cầu chính là Quảng Ngãi (điểm trung tâm), Quảng Bình, Hậu Giang; đại diện cho ba khu vực Bắc Trung Bộ, Duyên hải Nam Trung Bộ và Tây Nam Bộ. Các điểm cầu còn lại ở Hà Tĩnh (hai điểm), Quảng Bình, Quảng Trị, Bình Định, Phú Yên (hai điểm), Khánh Hòa, Cà Mau.

Lễ khởi công được tổ chức ở 12 điểm, Quảng Ngãi là điểm trung tâm.

Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025 tổng chiều dài 729km, được chia thành 12 dự án thành phần vận hành độc lập. Tổng mức đầu tư 146.990 tỷ đồng, cơ bản hoàn thành năm 2025 và đưa vào khai thác, vận hành vào năm 2026. Đây là một trong những dự án liên kết nhiều nhất với các tỉnh, thành phố, cảng biển, sân bay, là trục quan trọng nhất trong các trục vận tải Bắc-Nam.

Dự án thành phần đoạn Quảng Ngãi - Hoài Nhơn thuộc dự án đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía đông, giai đoạn 2021 - 2025, có tổng chiều dài toàn tuyến hơn 88 km, tổng mức đầu tư hơn 20 ngàn tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn đầu tư công. Dự án này nằm trên địa phận tỉnh Quảng Ngãi dài hơn 60 km qua các huyện Tư Nghĩa, Nghĩa Hành, Mộ Đức và thị xã Đức Phổ. Đến thời điểm này, tỉnh Quảng Ngãi đã bàn giao mặt bằng để thi công dự án đạt 81,2% tổng chiều dài toàn tuyến qua tỉnh Quảng Ngãi.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho rằng, dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông là hành lang vận tải quan trọng nhất trong kết cấu hạ tầng giao thông cả nước. Qua đó, biểu dương những nỗ lực, quyết tâm và kết quả của Bộ Giao thông - Vận tải (GT-VT), các bộ, ngành liên quan, các ban quản lý dự án, các đơn vị tư vấn; chính quyền và nhân dân các tỉnh, thành phố có dự án đi qua.

Đồng thời lưu ý, trong thời gian tới vẫn còn rất nhiều khó khăn thách thức đặt ra như: Khối lượng công việc lớn trong thời gian thi công không dài và chịu tác động của thời tiết; công tác giải phóng mặt bằng các vị trí còn lại có các nơi đông dân cư, dễ phát sinh khiếu kiện..

"Bộ GTVT tập trung chỉ đạo các Ban quản lý dự án, tư vấn giám sát là nhà thầu, phát huy tinh thân trách nhiệm cao nhất, huy động nhân lực, thiết bị máy móc hiện đại, xây dựng kế hoạch, phương án thi công khoa học, chi tiết phù hợp đảm bảo hiệu quả chất lượng an toàn, giữ gìn môi trường, thuân thủ tuyết đối yêu cầu kỹ thuật quy định của pháp luật không để xảy ra tham nhũng tiêu cực”, Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công.

Tại lễ khởi công, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng các đại biểu tại 12 điểm cầu thực hiện nghi thức khởi công đồng thời 12 dự án thành phần thuộc dự án đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 và phát động Tháng thi đua cao điểm giải ngân vốn đầu tư công.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ