Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Quảng Nam:

Tích cực tháo gỡ khó khăn, đưa dự án nâng cấp quốc lộ 14E về đích

Kinhtedothi- Quảng Nam yêu cầu các đơn vị đảm bảo tiến độ thi công, hoàn thành theo từng đoạn tuyến, góp phần đảm bảo an toàn giao thông, phấn đấu đến cuối năm 2024 cơ bản hoàn thành Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 14E.

Vướng hệ thống điện 110kV

Theo báo cáo của Ban Quản lý Dự án 4 - đơn vị được Cục Đường bộ Việt Nam giao làm đại diện chủ đầu tư, mặt bằng huyện Thăng Bình đã bàn giao 10,61km, đạt gần 61% chiều dài qua huyện; mặt bằng qua huyện Hiệp Đức bàn giao 16,88km, đạt hơn 59% chiều dài qua huyện; huyện Phước Sơn đã bàn giao 17,23km, đạt trên 64% chiều dài qua huyện.

Hiện các đơn vị tích cực phối hợp với địa phương để lên phương án đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng nhưng chiều dài bàn giao chưa nhiều, đạt khoảng 60,24%. 

Nguyên nhân được xác định là do vướng công ích đất 5%, một số công trình kỹ thuật chưa thể di dời, dính đất tranh chấp của người dân hoặc đất đang canh tác… Điều đó dẫn đến khó khăn trong công tác hoàn thiện thi công toàn bộ tuyến đường.

Di dời công trình hạ tầng điện, đảm bảo phù hợp với tiến độ thi công đang là vấn đề lớn với dự án.

Một trong những vấn đề nhận được sự quan tâm chính là thi công di dời công trình hạ tầng điện, đảm bảo phù hợp với tiến độ thi công công trình giao thông. UBND huyện Phước Sơn đang khẩn trương kiểm tra, triển khai thực hiện biện pháp gia cố các trụ điện 110kV bị ảnh hưởng, nguy cơ sạt lở trong quá trình thi công; đảm bảo hệ thống điện 110kV được vận hành an toàn, ổn định, không để xảy ra sự cố.

Ngoài ra, Công ty Cổ phần Thủy điện Đăk Mi cần di dời các trụ điện bị ảnh hưởng của dự án để bàn giao mặt bằng triển khai thi công đảm bảo tiến độ.

Dồn lực tháo gỡ điểm nghẽn mặt bằng

Ngày 5/3, UBND tỉnh Quảng Nam đã có kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Quang tại cuộc họp đánh giá kết quả thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng (GPMB), tái định cư dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 14E, đoạn Km15+270- Km89+700.

Theo đó, Ban Quản lý Dự án 4 cần xây dựng kế hoạch, tiến độ thi công của từng hạng mục công trình, đoạn tuyến cụ thể. Đơn vị thi công phải tập trung toàn bộ phương tiện, thiết bị, máy móc, nhân lực để triển khai hoàn thành dự án đưa vào sử dụng, góp phần đảm bảo an toàn giao thông, hạn chế ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống, sản xuất, sinh hoạt và đi lại của nhân dân.

Công tác giải phóng mặt bằng sẽ được tập trung tháo gỡ để đảm bảo tiến độ thi công dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 14E.

Riêng công tác giải phóng mặt bằng, UBND huyện Phước Sơn phải khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục để tổ chức bồi thường, giải phóng mặt bằng đối với khu vực bị ảnh hưởng của dự án trồng rừng 327, 661;

UBND huyện Thăng Bình tập trung, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các hồ sơ, thủ tục và tăng cường công tác tuyên truyền, vận động để khẩn trương hoàn thành công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư, sớm bàn giao mặt bằng để triển khai thi công khu vực cầu vượt đường sắt đảm bảo tiến độ.

Giải quyết các tranh chấp, khiếu kiện và tiếp tục thực hiện các thủ tục bồi thường đối với diện tích đất đang có tranh chấp, chồng lấn pháp lý giữa huyện Thăng Bình và huyện Quế Sơn để giải quyết dứt điểm đối với hai trường hợp tại khu vực đầu tuyến tránh Việt An.

Phía Công ty Điện lực Quảng Nam cần tích cực phối hợp với các địa phương, Ban Quản lý dự án 4 để giao nhận mặt bằng, kịp thời chỉ đạo đơn vị thi công di dời công trình hạ tầng điện triển khai thi công, đảm bảo phù hợp với tiến độ thi công công trình giao thông.

 

Cần chú trọng an toàn giao thông khi thi công Quốc lộ 14E

Cần chú trọng an toàn giao thông khi thi công Quốc lộ 14E

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ