Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tiền Giang: Hàng chục sà lan trọng tải lớn xếp hàng dưới dòng kênh Hai

Kinhtedothi - Mấy ngày nay, hàng chục sà lan có trọng tải lớn nằm xếp hàng dưới dòng kênh Hai, thuộc địa bàn xã Tân Lập 1, huyện Tân Phước (tỉnh Tiền Giang) vì đơn vị thi công cầu Kênh Hai đã đóng 4 cây trụ chống va phía ngoài các chân cầu làm thu hẹp mặt ngang thông thuyền.

Hiện nay, một đoạn Kênh Hai từ UBND xã Tân Lập Hai đến cầu Kênh Năng (huyện Tân Phước) đang có hàng chục tàu, sà lan có trọng tải lớn phải nằm “tiến thoái lưỡng nan”. Cầu Kênh Hai trở thành “thắt cổ chai”, gây cản trở giao thông. Các sà lan trên 500 tấn khi đã đi vào trong lòng kênh này không thể tiếp tục lưu thông.
Hàng chục tàu đang nằm chờ trên Kênh Hai vì ùn tắc giao thông.

Cụ thể, ngày 31/3, sà lan tự hành mang biển kiểm soát TG.17478 của  Công ty TNHH Đăng Tính (ở phường 6, TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) chở hơn 800 mét khối cát lấp phục vụ công trình tại Khu công nghiệp Long Giang.

Khi phương tiện này đi ngang cầu Kênh Hai thì bị mắc kẹt vào 2 cây cột chống va phía ngoài trụ chân cầu. Sau 2 ngày, với sự hỗ trợ của các ngành chức năng tỉnh Tiền Giang, phương tiện này mới được “giải cứu”. Tuy nhiên, sà lan này vẫn không thể qua cầu Kênh Hai mà nằm án ngữ ngay dòng gây cản trở các phương tiện qua lại.

Qua tìm hiểu của PV, gần đây cầu Kênh Hai xuống cấp nên, Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng huyện Tân Phước (Tiền Giang) được giao tổ chức sửa chữa lại cây cầu này.

 Cầu Kênh Hai tại xã Tân Lập 1, huyện Tân Phước sửa chữa gây ùn tắc giao thông.
Để bảo vệ chân cầu, đơn vị thi công đã đóng 4 cây trụ chống va phía ngoài các chân cầu làm thu hẹp mặt ngang thông thuyền so với trước đây từ 11m giảm còn hơn 9m. Hơn nữa, khi đặt trụ chống va, đơn vị thi công không lắp biển báo, đèn tín hiệu và không thông báo nên tài công của các phương tiện thủy không biết, dẫn đến vấn đề mắc kẹt ngang cầu.
Ông Lê Văn Ngưu - Giám đốc Công ty TNHH Đăng Tính cho biết, sàn lan của ông hoạt động hơn 5 năm qua trên tuyến kênh này và đều đảm bảo an toàn giao thông. Mới đây, cây cầu Kênh Hai lại xuất hiện 4 cây trụ chống va khiến các phương tiện có tải trọng trên 500 tấn không thể qua lại chân cầu này. Ông Ngưu đề nghị, đơn vị thi công sửa chữa cầu khi lắp đặt trụ chống va phải đúng vị trí, không thể gây cản trở lưu thông.
Còn bà Trần Thu Hương - hộ kinh doanh ở xã Tân Lập I cho biết, các cây cầu trên Kênh Hai đều xuống cấp, việc xây sửa lại là cần thiết nhưng phải đảm bảo an toàn giao thông đường thủy lẫn đường bộ. Đề nghị chính quyền giải quyết vụ kẹt tàu để vận chuyển hàng hóa thông thương, phục vụ nhu cầu sản xuất, kinh doanh của người dân.
Đơn vị thi công gắn các trụ chống va thu hẹp mặt kênh là nguyên nhân gây kẹt tàu.
Theo ông Đoàn Văn Nên - Bí thư kiêm Chủ tịch UBND xã Tân Lập 1, huyện Tân Phước cho biết: Để khắc phục tình trạng trên, về lâu dài, phải xây dựng mới cầu Kênh Hai có khoảng không thông thuyền thích hợp với nhu cầu phát triển ngành đường thủy tại địa phương. Thứ hai là nâng cấp cây cầu Kênh Năng cao lên, nạo vét kênh Năng thì sẽ tạo điều kiện cho phương tiện qua lại dễ dàng hơn.
Kênh Hai là tuyến giao thông trọng yếu của huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang,  phục vụ  tàu bè vận chuyển vật liệu, hàng hóa phục vụ phát triển Khu công nghiệp Long Giang. Do đó việc kẹt cầu Kênh Hai cần được Sở GTVT, UBND huyện Tân Phước khắc phục khẩn trương.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ