Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Sớm khắc phục sự cố hàng chục sà lan trọng tải lớn xếp hàng chờ qua dòng kênh Hai

Kinhtedothi - Đến 4/4, Sở GTVT tỉnh Tiền Giang và UBND huyện Tân Phước đã có cuộc họp bàn thống nhất biện pháp khắc phục sự cố này hàng chục sà lan, tàu có trọng tải lớn nằm xếp hàng dưới kênh Hai, thuộc huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang mà báo Kinh tế và Đô thị đã phản ánh.

Hàng chục sà lan đang nằm tại chỗ chờ được thông luồng trên kênh Hai
Theo đó, Sở GTVT và UBND huyện Tân Phước yêu cầu đơn vị thi công sửa chữa cầu kênh Hai phải di dời các trụ chống va đã cắm trước đó từ hơn 9m ra trên 11m, đảm bảo cho tàu có trọng tải trên 500 tấn thông luồng. Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ thực hiện công trình này phục vụ lưu thông đường thủy lẫn đường bộ.
Giải pháp trên chỉ mang tính tình thế, để đảm bảo an toàn giao thông đường thủy phục vụ phát triển kinh tế xã hội, giải pháp căn cơ là phải nạo vét mở rộng kênh Hai và xây mới cây cầu này. Vì kênh Hai và cầu kênh Hai có vai trò quan trọng trong việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của vùng Đồng Tháp Mười và phục vụ phát triển Khu công nghiệp Long Giang - nơi giải quyết việc làm cho hơn 10.000 lao động.
Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên đến chiều 5/4, đơn vị thi công vẫn chưa di dời các trị chống va ra như kế hoạch. Hiện tại, sà lan có trọng tải hơn 500 tấn vẫn chưa qua được cầy cầu Kênh Hai. Ông Lê Văn Ngưu, chủ sà lan bị kẹt cầu cho biết, thiệt hại mấy ngày qua khoảng 60 triệu đồng/chiếc.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ