Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tiếp bài nhà xe Hưng Long độc chiếm vỉa hè phố Trần Khát Chân: Chính quyền xử lý trên giấy?

Kinhtedothi - Mặc dù Công an phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng cho biết vẫn thường xuyên tiến hành kiểm tra, xử lý tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi tập kết hàng hóa, hành khách, dừng đỗ phương tiện sai quy định tại khu vực trụ sở nhà xe Hưng Long, số 338 Trần Khát Chân… Song, theo ghi nhận của báo Kinh tế & Đô thị trong tối ngày 9/1, những vi phạm trên vẫn ngang nhiên tồn tại.

Vỉa hè phố Trần Khát Chân đoạn qua khu vực nhà xe Hưng Long bị chiếm dụng vô tội vạ.

Cụ thể, liên quan đến công tác quản lý trật tự đô thị tại khu vực số nhà 338 đường Trần Khát Chân, trao đổi với phóng viên Kinh tế & Đô thị, lãnh đạo Công an phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng cho biết: Đơn vị vẫn tiến hành kiểm tra, xử lý vi phạm. Song, theo ghi nhận của phóng viên trong tối ngày 9/1, những vi phạm trên vẫn ngang nhiên tồn tại gây cản trở, mất ATGT.
Xe máy, hàng hóa.. bày kín lòng đường, vỉa hè.

Theo những người dân sống quanh khu vực, dù chỉ là nhà xe, nhưng tại đây, lượng xe đón, trả khách, hàng hóa diễn ra từ chập tối cho đến tận sáng ngày hôm sau. Trong quá trình tồn tại, nhà xe này đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống, an ninh trật tự trong khu vực, đặc biệt là ban đêm. Đáng nói, trước tình trạng trên, người dân đã nhiều lần phản ánh với các lực lượng chức năng nhưng không được xử lý dứt điểm.
2 chiếc xe của nhà xe Hưng Long nối đuôi nhau vào đón, trả khách tại khu vực số 338 Trần Khát Chân.

Liên quan đến vấn đề này, nhiều chuyên gia trong lĩnh vực quản lý đô thị cho biết, hiện nay Nghị định 86/2014/NĐ-CP đang tồn tại rất nhiều những bất cập trong việc quản lý xe hợp đồng nên không dễ để các lực lượng chức năng xử lý được hành vi vi phạm này.
Tuy nhiên, đối với các hành vi vi phạm khác như dừng đỗ, lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi tập kết hàng hóa gây cản trở giao thông, mất an ninh trật tự, các lực lượng chức năng phường, quận, TP đều có thể xử lý được, vấn đề ở là lực lượng chức năng có thực sự muốn làm quyết liệt hay không.
Theo phản ánh, tình trạng trên đã diễn ra trong một thời gian dài nhưng không được xử lý.

Báo Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bưởi cảnh tạo hình "tài lộc" thu hút khách mua

Bưởi cảnh tạo hình "tài lộc" thu hút khách mua

11/01/2025 | 18:34

Kinhtedothi - Khi Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 đang đến gần, ngày càng nhiều người tìm mua bưởi cảnh về chơi Tết. Tại các nhà vườn, trái bưởi hình hồ lô, những quả bưởi tài lộc hình thỏi vàng đã chín vàng, sẵn sàng phục vụ.

Chủ đầu tư từng bước khắc phục sai phạm

Chủ đầu tư từng bước khắc phục sai phạm

09/01/2025 | 09:20

Kinhtedothi - Tiếp thu phản ánh của Báo Kinh tế & Đô thị, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Đô thị Hà Nội đang từng bước khắc phục những sai phạm trong quá trình cải tạo, sửa chữa tại ô đất số 2, ngõ 122, phố Vĩnh Tuy (phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng).

Xe ô tô bủa vây trường THCS Phú Đô

Xe ô tô bủa vây trường THCS Phú Đô

06/01/2025 | 13:23

Kinhtedothi - Phớt lờ các quy định của Luật Trật tự ATGT, hàng loạt xe ô tô vẫn ngang nhiên chiếm dụng những tuyến đường xung quanh trường THCS Phú Đô làm nơi dừng đỗ, gây cản trở, mất an toàn giao thông.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ