Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tìm phương án giảm ùn tắc tại đường gom Đại lộ Thăng Long

Kinhtedothi - Tuyến đường gom Đại lộ Thăng Long (đoạn gần ngã tư Trần Duy Hưng - Phạm Hùng) gần đây thường xuyên ùn tắc kéo dài, một phần do đoạn rào chắn dài khoảng 200m.

Ghi nhận của phóng viên 7 giờ sáng 20/3, dòng xe nhích từng chút qua đoạn rào chắn dài khoảng 200m trên đường gom Đại lộ Thăng Long (đoạn nút giao Lê Quang Đạo, quận Nam Từ Liêm).

Hàng rào chắn được dựng lên mấy ngày qua để phục vụ việc thi công tuyến đường Lê Quang Đạo kéo dài. Phần đường còn lại cho xe chạy chỉ còn 10,5m.

Đường gom Đại lộ Thăng Long hướng vào trung tâm thành phố có lưu lượng xe rất đông nên rào chắn tạo "nút thắt cổ chai", gây ùn ứ cục bộ. Giờ cao điểm, người lớn, trẻ nhỏ đều mệt mỏi với ùn tắc.

Ông Nguyễn Đức Thịnh (Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm) đi làm qua đoạn "nút cổ chai" này cho biết: "Do vướng đoạn nút thắt cổ chai nên ô tô nối đuôi thành hàng dài, xe máy phải len lỏi cùng với ô tô, rất nguy hiểm và mệt mỏi khi qua đây...".

Anh Nguyễn Văn Minh (Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm) thông tin thêm, mất cả tiếng đồng hồ vì hàng rào chắn gây tắc nghẽn tại nút giao Lê Quang Đạo. "Hai ngày qua, dù đã đưa con đi học sớm hơn so với thường lệ khoảng 30 phút nhưng vẫn gặp cảnh tắc cứng gần như không lối thoát, 7 giờ 30 cháu vào học rồi, 7 giờ 15 tôi vẫn còn chôn chân tại đây" – anh Minh nói.

Nhiều người dân cho biết, giao thông tại đây vào giờ cao điểm tắc nghẽn nghiêm trọng, họ phải mất thêm 40 - 50 phút mới đi qua được nút giao này.

Trước việc hàng rào công trường dự án đường Lê Quang Đạo kéo dài gây ùn tắc trên Đại lộ Thăng Long những ngày qua, Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị đã giao Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 6 triển khai công tác phân luồng, đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại khu vực. Đồng thời đã đến kiểm tra và yêu cầu chủ đầu tư là UBND quận Nam Từ Liêm dỡ rào hàng rào cố định, có phương án thi công phù hợp để đảm bảo giao thông...

Sáng 20/3, dòng xe di chuyển khó khăn từng chút qua đoạn rào chắn dài khoảng 200m trên đường gom Đại lộ Thăng Long (đoạn nút giao Lê Quang Đạo, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).  
Hình ảnh từ trên cao cho thấy các phương tiện nối đuôi nhau ùn tắc rất dài.
Đường gom Đại lộ Thăng Long hướng vào trung tâm thành phố có lượng xe đi qua rất đông nên rào chắn tạo "nút thắt cổ chai", gây ùn ứ cục bộ. 
Giờ cao điểm, người lớn, trẻ nhỏ đều mệt mỏi với ùn tắc. 
Một số người chọn đi bộ qua đoạn tắc
Nhiều người len lỏi trên vỉa hè để rút ngắn thời gian di chuyển 
Xe buýt cũng kẹt cứng giữa dòng phương tiện. 
Lực lượng chức năng được tăng cường để điều tiết, phân luồng giao thông tại nút giao đường gom Đại lộ Thăng Long - Lê Quang Đạo. 
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ