Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tin mới nhất vụ xe quá tải làm sập cầu Tân Nghĩa

Kinhtedothi - Công tác cứu hộ, đưa chiếc xe tải lên bờ gặp rất nhiều khó khăn bởi địa hình hiểm trở và chiếc xe có trọng tải quá lớn.

 Hiện trường vụ sập cầu (Ảnh: Hải Đường)
Liên quan đến vụ xe quá tải cố tình đi qua cầu khiến nhịp giữa của cầu Tân Nghĩa (Cao Lãnh, Đồng Tháp) bị đổ ụp xuống sông vào chiều 31/5, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa phát đi công điện gửi UBND và Sở GTVT tỉnh Đồng Tháp về việc khẩn trương khắc phục hậu quả sự cố sập cầu nghiêm trọng này.
Trong công điện gửi đi, Bộ GTVT cho biết, cầu Tân Nghĩa (nằm trên tuyến đường huyện Tân Nghĩa – Giáo Giồng, thuộc địa phận xã Tân Nghĩa, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) có chiều dài toàn cầu  l=150m, nhịp dầm giữa Bailey dài l=30m bị sập; mặt cầu rộng b=4,2m, tải trọng khai thác 8,0T. Cầu được đưa vào khai thác từ năm 2007. Vào lúc 13h30 ngày 31/5, câu cầu này bị sập khi có một ô tô tải đi qua.
Bộ GTVT nhận định, nguyên nhân ban đầu sơ bộ xác định do phương tiện qua cầu vượt quá tải trọng cho phép. Hậu quả vụ sập cầu làm 1 phương tiện xe tải và 1 xe ba gác cùng nhịp cầu rơi xuống sông; phía dưới có 1 phương tiện giao thông thủy bị kẹt dưới gầm cầu.
Để giải quyết sự cố nêu trên nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, Bộ GTVT yêu cầu Sở GTVT Đồng Tháp và các đơn vị có liên quan khẩn trương báo cáo sự cố với Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp, các cơ quan chức năng địa phương và phối hợp xử lý theo qui định tại Nghị định số 46/2015/NĐ-CP ngày 12/5/2015 của Chính phủ về quản lý chất lượng và bảo trì công trình xây dựng.
 Công tác cứu hộ và khắc phục hậu quả vụ sập cầu gặp nhiều khó khăn (Ảnh: Hải Đường)
Đồng thời, Sở GTVT cần tổ chức cứu hộ xe tải, xe ba gác và tài sản bị ảnh hưởng; có giải pháp ngăn ngừa, hạn chế các nguy hiểm có thể tiếp tục xảy ra; thực hiện tổ chức đảm bảo giao thông tạm thời và thông báo trên các phương tiện truyền thông; khẩn trương nghiên cứu giải pháp xử lý, khắc phục công trình cầu Tân Nghĩa nêu trên trong thời gian sớm nhất.
Đối với UBND tỉnh Đồng Tháp, Bộ GTVT đề nghị chỉ đạo các đơn vị chức năng của tỉnh, chính quyền địa phương kiểm tra, xác định nguyên nhân gây ra sự cố để xử lý nghiêm theo quy định; thực hiện công tác khắc phục sự cố và tổ chức thực hiện đảm bảo giao thông tuyệt đối an toàn và thông suốt.
Trong một diễn biến khác, công tác cứu hộ và khắc phục hậu quả vụ sập cầu gặp rất nhiều khó khăn. Sau nhiều giờ tích cực làm việc, trưa 1/6, lực lượng cứu hộ đã dùng một xe cẩu để đưa chiếc ô tô tải gây sập cầu lên bờ. Tuy nhiên, trong lúc đưa xe tải lên bờ, cần cẩu dài hơn 20 m bất ngờ bị gãy đôi. Cần cẩu bị gãy trong lúc đưa xe tải từ dưới nước lên độ cao khoảng 10 m. Chiếc xe tải bị rơi xuống kênh trở lại. Sự số khiến cần cẩu và xe tải hư hỏng nặng.
Trong khi đó, kết quả điều tra của cơ qua công an cho thấy, chủ sở hữu của chiếc ô tô tải gây ra sự cố sập cầu mang BKS: 78C-046.27 được xác định là Hồ Thế Hữu (SN 1987, trú tại TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên). Hiện cả chủ xe này và tài xế (chưa được xác định) đều chưa xuất hiện để làm việc với cơ quan công an.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ