Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tỉnh Khánh Hòa tổ chức họp khẩn về BOT Ninh An

Kinhtedothi - Trước tình trạng ùn tắc giao thông do nhiều tài xế sử dụng “chiêu” dùng tiền lẻ mua vé tại Trạm BOT Ninh An, tỉnh Khánh Hòa vừa tổ chức họp khẩn với chủ đầu tư dự án để nắm bắt tình hình và đưa ra các biện phám giải quyết.

Cuộc họp diễn ra vào sáng 5/12, do Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, Lê Đức Vinh chủ trì. Tại cuộc họp, lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa đã yêu cầu chủ đầu tư, Sở GTVT và các cơ quan, ban ngành liên quan cần sớm tìm giải pháp ổn định tình hình tại Trạm BOT Ninh An.

Sở GTVT được giao nhiệm vụ khảo sát, đánh giá về tính phù hợp của vị trí đặt Trạm BOT Ninh An hiện nay. Đây là vấn đề đang nhận được sự quan tâm của nhiều người dân và dư luận. Bên cạnh đó, Sở GTVT Khánh Hòa cần xem xét lại chính sách miễn giảm phí qua trạm cho các đối tượng như hiện nay đã hợp lý hay chưa. Hiện mới chỉ có người dân của phường Ninh Hà cùng hai xã Ninh Lộc và Ninh Quang (thị xã Ninh Hòa) thuộc diện được miễn, giảm phí.

Đối với tình trạm có một số người gây mất an ninh trật tự tại Trạm BOT Ninh An như báo cáo của chủ đầu tư, lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa giao cơ quan công an tìm hiểu và có biện pháp xử lý dứt điểm nhằm đảm bảo công tác thu phí tại Trạm BOT Ninh An diễn ra ổn định, thuận lợi, tránh ùn tắc giao thông. Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đề nghị các đơn vị liên quan cần tăng cường tuyên truyền cho người dân hiểu về dự án, về tên gọi của trạm thu phí và vị trí đặt trạm để người dân hiểu và ủng hộ.

Trước đó, như báo Kinh tế & Đô thị đã đưa tin, trong những ngày gần đây, tại Trạm BOT Ninh An (tỉnh Khánh Hòa) thường xuyên xuất hiện tình trạng tài xế sử dụng tiền lẻ mua vé và có những động thái phản đối, cản trở hoạt động thu phí tại trạm này. Điều đó khiến cho giao thông trên QL1, đoạn qua Trạm BOT Ninh An liên tục rơi vào tình trạng ùn tắc. Đơn vị quản lý trạm đã phải tiến hành xả trạm để giải tỏa tắc đường.

Trong sáng 5/12, tình trạng ùn tắc ở BOT Ninh An vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt. Ngoài việc dùng tiền lẻ mua vé, nhiều tài xế còn lên tiếng phản đối sự có mặt của trạm thu phí này. Theo các tài xế, vị trí đặt trạm BOT Ninh An hiện nay là chưa hợp lý, họ yêu cầu phải giải thích về tên trạm và tại sao lại đặt trạm thu phí này ở xã Ninh Lộc.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ