Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tỉnh lộ 419 bị... hun khói, mất an toàn giao thông

Kinhtedothi - Trong những ngày này, trên tuyến đường tỉnh lộ 419 (đoạn qua địa phận huyện Thạch Thất) luôn trong tình trạng bị khói rơm hun. Thực trạng này gây ô nhiễm môi trường, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Thực trạng trên tỉnh lộ 419 qua xã Thạch Xá, Hữu Bằng...
Theo ghi nhận của phóng viên cho thấy, đoạn đường khói từ điểm nối Đại lộ Thăng Long đến qua các xã Phùng Xá, Thạch Xá, Hữu Bằng... đến thị trấn Liên Quan không khí đặc quánh bởi khói rơm. Người tham gia giao thông luôn ngột ngạt. Nhiều người đi xe máy, tay cầm lái, tay bịt mũi vì khói.
Cũng ngay bên vỉa hè của tỉnh lộ 419, nhiều đoạn người dân chất rơm đốt, khói bốc nghi ngút. Xe máy, ô tô chạy qua rất khó quan sát... Chị Nguyễn Thu Nga, ở xã Thạch Xá chia sẻ: Năm nào cũng vậy, cứ vào mùa gặt là tuyến đường 419 lại lo xảy ra tai nạn. Trên mặt đường, không chỉ là nơi tập kết lúa mới gặt, một số hộ thuê luôn máy tuốt lúa liên hoàn, phụt rơm chất đống. Rơm rạ người dân không đem về nhà mà rải phơi rồi gom lại đốt ngay tại chỗ khiến người đi đường chẳng khác nào bị hun khói. Những đống rơm cháy bốc khói nghi ngút, mù mịt vẩn quanh mặt đất và là là bay lên làm giảm tầm quan sát của người điều khiển phương tiện giao thông...
Một số hình ảnh phóng viên ghi lại trên tuyến đường tỉnh lộ 419 vào chiều 9/6:

Khói rơm bốc mù mịt do người dân đốt từ cánh đồng ngay cạnh tỉnh lộ.
Dọc tuyến đường khói rơm bao phủ ngột ngạt.
Rơm chất đốt ngay bên đường, đoạn qua địa phận xã Kim Quan. 
Nhiều đoạn đường nhánh của tỉnh lộ cũng trong cảnh khói mù mịt.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ