Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tỉnh Quảng Trị được giao lập báo cáo tiền khả thi sân bay

Kinhtedothi - Chính phủ vừa đồng ý giao cho tỉnh Quảng Trị tổ chức lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Sân bay Quảng Trị.

CHK Quảng Trị sẽ là sân bay thứ 2 sau CHK Vân Đồn được đầu tư xây dựng bằng hình thức đối tác công - tư? (Ảnh minh họa).
Cụ thể, văn bản do Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng ký ngày 6/4 nêu rõ, Thủ tướng Chính phủ đồng ý giao UBND tinh Quảng Trị là cơ quan có thẩm quyền để tổ chức lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi trình cấp có thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư cảng hàng không (CHK) Quảng Trị theo đúng quy định của pháp luật về đầu tư theo phương thức đối tác công - tư.
Theo quy hoạch giai đoạn đến năm 2030 đã được Bộ GTVT phê duyệt, CHK Quảng Trị là CHK nội địa trong hệ thống mạng cảng hàng không dân dụng toàn quốc, cấp sân bay 4C, sân bay quân sự cấp II, công suất 1 triệu khách/năm.
Tại quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống CHK, sân bay toàn quốc giai đoạn 2021 - 2030 tầm nhìn đến năm 2050 đang được Bộ GTVT xin ý kiến các bộ, ngành cũng định hướng CHK Quảng Trị là CHK nội địa nằm trong hệ thống CHK, sân bay toàn quốc, đến năm 2030, công suất thiết kế dự kiến 1 triệu khách/năm.
Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng đã trình Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT xem xét, chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng CHK Quảng Trị theo hình thức đối tác công - tư. Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị cũng đề xuất giao cho địa phương này làm cơ quan Nhà nước có thẩm quyền để triển khai thực hiện dự án.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ