Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tình tiết bất ngờ vụ xe khách đâm vào đoàn người đưa tang ở Vĩnh Phúc

Kinhtedothi - Vị trí xảy ra tai nạn là QL2C không nằm trong hành trình được khai thác do cơ quan chức năng chấp thuận cho chiếc xe khách gây tai nạn.

Liên quan đến vụ xe khách đâm vào đoàn người đưa tang vừa xảy ra tại tỉnh Vĩnh Phúc khiến 7 người chết và 3 người bị thương, một thông tin bất ngờ đã được tiết lộ về lộ trình của chiếc xe khách gây tai nạn này.
Nhiều người thương xót cho những nạn nhân xấu số trong vụ tai nạn
Cụ thể: Theo bản Thông báo kết quả đăng ký khai thác tuyến vận tải cố định số 721/SGTVT-QLVTPT&NL ngày 16/4/2018 của Sở GTVT tỉnh Điện Biên thì Công ty TNHH Long Giang đăng ký khai thác tuyến vận tải hành khách cố định bằng ô tô tuyến Điện Biên - Vĩnh Phúc. Mã số tuyến là 2788.1114.B; cự ly vận chuyển là 550km.
Hành trình xe chạy: Bến xe TP Điện Biên Phủ - QL279 - Tuần Giáo - QL6 - Hòa Bình - ĐT317 - Thanh Thủy - ĐT316 - Cầu Trung Hà - QL32 - Tam Nông - QL32C - QL2 - Bạch Hạch - ĐT303 - ĐT307 - Bến xe Lập thạch và ngược lại. Số chuyến xe khai thác là 1 chuyến/ngày; giờ xuất bến tại bến đi là 7h15 hàng ngày và tại bến đến là 16h30 hàng ngày.
Tuy nhiên, nơi chiếc xe khách mang BKS: 27B-003.43 thuộc sở hữu của Công ty TNHH Long Giang gây tai nạn xảy ra lại là tại tuyến đường liên Huyện nối QL2C đi Mả Lọ, địa bàn xã Trung nguyên, huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc. Như vậy, chiếc ô tô khách đã không chạy đúng lộ trình đã được Sở GTVT chấp thuận theo đăng k ý khai thác tuyến vận tải cố định.
Bên cạnh đó, thời gian xuất bến đi (Bến xe TP Điện Biên Phủ) theo như đăng ký khai thác tuyến vận tải cố định là 7h15 hàng ngày. Tuy nhiên, thời điểm xảy ra tai nạn lại là khoảng 5h sáng. Cộng thêm thời gian di chuyển từ Điện Biên xuống đến Vĩnh Phúc thì chứng tỏ chiếc xe khách này đã xuất bến trước thời gian cho phép nhiều giờ đồng hồ.
Nơi xảy ra tai nạn không thuộc lộ trình được chấp thuận của chiếc xe khách
Theo báo cáo của Cục Đăng kiểm Việt Nam, chiếc ô tô khách có biển số đăng ký 27B-003.43 có nhãn hiệu số loại TRACOMECO-UNIVERSENOBLEK42G, năm sản xuất 2012 tại Việt Nam; số người cho phép chở 2 chỗ ngồi/40 chỗ nằm. Chủ  xe theo giấy đăng ký là Công ty Trách nhiệm hữu hạn Long Giang, TP Điện Biên, địa chỉ 518 Tổ 21 phường Him Lam, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên. Xe được kiểm định lần gần nhất ngày 7/12/2018 có hạn kiểm định đến hết ngày 6/6/2019 tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 2701S - tỉnh Điện Biên.
Liên quan đến tốc độ di chuyển của chiếc xe khách trước và trong thời điểm gây tai nạn, sáng 27/3, ông Đặng Văn Chung - Vụ phó Vụ An toàn giao thông, thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, thông tin trích xuất từ thiết bị giám sát hành trình của xe khách giường nằm 40 chỗ biển kiểm soát 27B-003.43 cho thấy, lúc 5 giờ 38 phút 22 giây, xe có vận tốc 78km/giờ sau đó về 0km/giờ. Như vậy thời điểm đâm vào đoàn người đưa tang, chiếc xe này chạy với vận tốc 78km/h.
Hiện nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ