Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tình trạng ô tô đón, trả khách trên cầu Vĩnh Tuy ngày càng phức tạp

Kinhttedothi - Thời gian qua, cầu Vĩnh Tuy trở thành điểm đón, trả khách của hàng chục ô tô mang biển kiểm soát đến từ nhiều tỉnh, thành khác nhau. Tình trạng này đang ngày càng trở nên phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

Đầu tháng 9 vừa qua, cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 chính thức được thông xe. Cây cầu hoàn thiện đồng bộ nhằm cải thiện điều kiện, đảm bảo an toàn giao thông, kết nối hai bờ sông Hồng; phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng các quận: Hai Bà Trưng, Long Biên nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung. Cây cầu được đưa vào khai thác, từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông của Thủ đô theo quy hoạch.

Thế nhưng, khi cầu rộng, đường thông, nơi đây bỗng trở thành điểm nóng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông, vì hàng chục xe ô tô hàng ngày dừng, đỗ để đón, trả hành khách, hàng hóa.

Ô  tô dừng xe giữa cầu Vĩnh Tuy để đón, trả khách.

Anh Nguyễn Văn Toản, trú tại quận Long Biên, Hà Nội chia sẻ: “Vào buổi sáng sớm, những chiếc xe này nối đuôi nhau dừng, đỗ trên cầu Vĩnh Tuy để trả khách. Khu vực xe khách dừng, đỗ tại vị trí giao nhau giữa làn của xe máy, ô tô và đường dẫn xuống đê Nguyễn Khoái nên cực kỳ nguy hiểm”.

Theo anh Toản, từ mờ sáng, nhiều người làm nghề xe ôm đã có mặt. Mỗi khi có xe khách đến, những người này sẽ quây lại, chèo kéo, mời gọi. Có người lại nhanh chân, nhanh tay bốc, xếp hàng hóa… tạo nên một khung cảnh hỗn loạn trên cầu Vĩnh Tuy.

Chị Nguyễn Thị Thúy, trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội cho biết: “Tình trạng ô tô dừng đỗ trên cầu Vĩnh Tuy đón, trả khách đã diễn ra nhiều ngày qua. Không chỉ gây mất an toàn giao thông mà còn khiến đoạn đường rơi vào tình trạng ùn tắc”.

Xe khách cỡ lớn biến cầu Vĩnh Tuy thành bến cóc. 

Theo chị Thúy, có thời điểm, những chiếc ô tô này dừng đỗ giữa đường để đón trả khách 30 phút mà không di chuyển, chiếm hết cả một làn đường dành cho phương tiện khác.

Trao đổi với phóng viên, một người làm nghề xe ôm khu vực này cho biết: “Những chiếc xe khách đổ về đây đông nhất từ 5 giờ sáng. Mỗi buổi sáng sớm có khoảng 40 - 50 xe trả khách tại đây. Xe khách chủ yếu đến từ các tỉnh như Hải Dương, Thái Nguyên, Bắc Giang, Quảng Ninh, Hải Phòng, Nam Định… Tại đây, các xe sẽ trả khách cho một người tên Linh làm đầu mối”.

Hành khách vô tư lên, xuống xe giữa cầu.

Ghi nhận của phóng viên Kinh tế & Đô thị, trong nhiều ngày liền, hàng loạt ô tô khách mang biển kiểm soát như: 34B-039…; 15F-007…; 14F-002…; 29F-039…; 29B-507…; 20B-018...; 29B-187...; 14B-034…; 51B-412…; 34B-035…; 98B-003…; 14F-001…; 15B-036…, dừng, đỗ, đón, trả khách ngay trên cầu.

Những chiếc ô tô này nối đuôi nhau, dừng xe, trả khách, trả hàng trên cầu không chỉ gây mất an ninh trật tự, ùn tắc mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông, mất an ninh trật tự.

Tài xế xe ôm bám lên cửa mời, gọi khách.

Theo luật sư Pham Thanh Hải - Trưởng Văn phòng luật Hải Thanh, cầu vĩnh tuy, phương tiện được lưu thông với vận tốc lên đến 60km/giờ. Khi gặp phương tiện dừng đỗ đột ngột phía trước tài xế xử  lý không nhanh rất dễ gây tai nạn nghiêm trọng. Theo khoản 5 và Khoản 8 Điều 23 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định, xử phạt người điều khiển xe ô tô chở hành khách, ô tô chở người vi phạm lỗi đón, trả khách không đúng nơi quy định từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng. Ngoài ra, tài xế còn bị tước bằng lái xe 2 tháng.

Báo Kinh tế và Đô thị đã gửi thông tin đến Phòng CSGT (Công an TP Hà Nội) và thông tin đến bạn đọc khi có diễn biến mới.

 

Ô tô đón, trả khách náo loạn cầu Vĩnh Tuy

Ô tô đón, trả khách náo loạn cầu Vĩnh Tuy

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ