Tổ chức lại giao thông khu vực Nguyễn Cơ Thạch - Hồ Tùng Mậu
Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản số 398-TB/SGTVT về việc quyết định thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông khu vực nút giao Nguyễn Cơ Thạch - Hồ Tùng Mậu trên địa bàn quận Nam Từ Liêm. Thời gian thí điểm 3 tháng, bắt đầu từ ngày 22/4 đến 22/7/2023.
Trên cơ sở công tác theo dõi, đánh giá bất cập tổ chức giao thông tại nút giao Nguyễn Cơ Thạch - Hồ Tùng Mậu, Sở GTVT cấm tất cả phương tiện rẽ trái từ Hồ Tùng Mậu vào Khu đô thị Goldmark City; cấm tất cả phương tiện rẽ trái từ Nguyễn Cơ Thạch đi Hồ Tùng Mậu (hướng đi Nhổn) và đi thẳng từ Nguyễn Cơ Thạch hướng vào khu đô thị Goldmark City.
Đối với các phương tiện đi từ Nguyễn Cơ Thạch rẽ trái vào đường Hồ Tùng Mậu sẽ điều chỉnh, phân luồng cho các phương tiện rẽ phải vào đường Hồ Tùng Mậu và quay đầu tại điểm mở dải phân cách giữa (đối diện cổng nghĩa trang Mai Dịch), cách điểm rẽ phải khoảng 170m, tiếp tục di chuyển đi thẳng về phía Nhổn.
Thời gian thí điểm 3 tháng, bắt đầu từ ngày 22/4 đến 22/7/2023.
Với các phương tiện từ Nguyễn Cơ Thạch hướng vào khu đô thị Goldmark City sẽ điều chỉnh, phân luồng cho các phương tiện rẽ phải vào đường Hồ Tùng Mậu và quay đầu tại điểm mở dải phân cách giữa (đối diện cổng nghĩa trang Mai Dịch), cách điểm rẽ phải khoảng 170m và rẽ phải vào khu đô thị Goldmark City.
Sở GTVT TP Hà Nội giao Thanh tra sở bố trí lực lượng phân luồng hướng dẫn người dân đi lại đồng thời theo dõi, báo cáo kết quả để điều chỉnh sao cho phù hợp. Ban Duy tu các công trình giao thông Hà Nội bố chí biển báo, vạch kẻ đường theo đúng nội dung tổ chức giao thông.
Trung tâm Quản lý điều hành giao thông công cộng TP Hà Nội có trách nhiệm điều chỉnh các tuyến buýt theo phương án thí điểm, bảo đảm cho người dân đi lại được thuận lợi, an toàn.
Kinhtedothi - Sở GTVT TP Hà Nội vừa có Văn bản số 504/TB-SGTVT về phương án thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông đảm bảo an toàn giao thông, giảm ùn tắc giao thông khu vực nút giao Trường Chinh - Tôn Thất Tùng - Lê Trọng Tấn (quận Đống Đa, quận Thanh Xuân).
Kinhtedothi - Từ ngày 25/3 - 25/6 Sở Giao thông vận tải Hà Nội tổ chức lại giao thông nút giao Trường Chinh - Tôn Thất Tùng - Lê Trọng Tấn trên địa bàn quận Đống Đa và Thanh Xuân.
Kinhtedothi - Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa có thông báo tiếp tục thí điểm tổ chức giao thông khu vực nút giao Lê Trọng Tấn - Quang Trung - Văn Khê thuộc địa bàn quận Hà Đông. Thời gian thí điểm đến ngày 8/5/2023.
Kinhtedothi - Chiều 13/1, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quy chế quản lý kiến trúc TP Hà Nội và Chương trình phát triển đô thị TP Hà Nội giai đoạn đến năm 2035. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn chủ trì hội nghị.
Kinhtedothi - Nhờ vào việc chăm sóc và kinh doanh cá bette, anh Võ Thanh Hải (28 tuổi, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) trở thành chủ trại cá có tiếng, thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng.
Kinhtedothi - Ô tô mất lái gây tai nạn liên hoàn; Tai nạn giao thông gần cầu Nhật Tân khiến 3 người tử vong; Ô tô Mercedes bất ngờ lao thẳng xuống biển... là những tin tức tai nạn giao thông đáng chú ý ngày hôm nay 13/1/2025.
Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.
Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.
Kinhtedothi - Ngày 28/1 tức 29 tháng Chạp, Lãnh đạo Sở GTVT cùng Ban Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội đã đến thăm hỏi, động viên cán bộ, công nhân viên làm việc trên hai tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 2A Cát Linh - Hà Đông và số 3, đoạn Nhổn - Cầu Giấy.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.
Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.