Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tối hậu thư cho cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo

Kinhtedothi - Lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải vừa có buổi kiểm tra thực tế tại công trường cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo và có những chỉ đạo nóng về tiến độ dự án này.

Thi công hầm Núi Vung tại cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo.

Đại diện chủ đầu tư dự án (Ban QLDA85) cho biết, tới nay sản lượng dự án cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo thực hiện được khoảng hơn 5.700 tỷ đồng trên tổng số gần 7.600 tỷ đồng (đạt 75,17% giá trị hợp đồng). 

Trong đó đoạn tuyến từ Km 92+260 - Km134 do Tập đoàn Đèo Cả đã thực hiện khối lượng đạt khoảng hơn 77,45%. Đoạn Km54 - Km92+260 do Công ty 194 thực hiện khối lượng đạt khoảng 71,74%.

Theo kế hoạch, dự kiến đến cuối tháng 4/2024 dự án sẽ hoàn thành toàn tuyến. Từ giờ tới lúc đó chỉ còn hơn 7 tháng nữa, khối lượng công việc còn lại là rất lớn. Đánh giá về tiến độ dự án, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn cho rằng, khối lượng thi công có nhiều chuyển biến tích cực nhưng nhiều hạng mục vẫn còn chậm.

 

Hiện tại trên tuyến còn một số vị trí như cầu vượt đường sắt và QL1A chưa GPMB làm ảnh hưởng đến công tác thi công của dự án. Ngoài ra, trên tuyến còn vướng đường dây điện 22Kv và tín hiệu scada tại Km84+050, vướng mặt bằng mố M1 cầu vượt tỉnh lộ 705 ảnh hưởng lớn đến tiến độ thi công hoàn thành dự án - Đại diện Công ty CP Tổng Công ty xây dựng 194

Vị này nhận định, thời gian thi công không còn nhiều, tiến độ dự án đang vào giai đoạn nước rút, do vậy thời gian tới nhà đầu tư, nhà thầu cùng các cơ quan liên quan phải vào cuộc quyết liệt nhất, dồn sức sớm đưa dự án vào khai thác.

Ông Lê Anh Tuấn yêu cầu nhà đầu tư và các nhà thầu phải huy động tối đa nhân lực, vật lực đẩy nhanh tiến độ thi công, tăng tăng ca kíp thi công. Đặc biệt cần tập trung giải quyết nhanh các đường "găng"  của dự án, nhằm đẩy tiến độ thi công một cách nhanh nhất.

"Các hạng mục công trình trên tuyến chính phải bám sát tiến độ thông xe cuối tháng 12/2023, hoàn thành công trình cầu đường trước ngày 30/3/2024. Hạng mục hầm Núi Vung hoàn thành trước ngày 30/4/2024 theo cam kết của nhà thầu" – Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn yêu cầu.

 

Đến nay các vị trí đường găng của phân đoạn thuộc Tổng công ty xây dựng 194 tại các đồi Km56 - Km57, Km57 - Km58, Km61 - Km62, khối lượng đào đá còn khoảng 650.000m3. Máy móc, thiết bị nhà thầu huy động để thi công hạng mục đào đá nền đường là 16 cái nhưng công suất chưa đạt, cần phải tăng cường nhân sự đẩy nhanh tiến độ thi công.

Cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt còn “ì ạch” đến bao giờ?

Cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt còn “ì ạch” đến bao giờ?

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ