Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tổng cục Đường bộ: Sẽ không dừng thu phí tại BOT Sóc Trăng

Kinhtedothi - Sau khi giảm giá, Trạm BOT Sóc Trăng vẫn tiếp tục vấp phải phản ứng của lái xe. Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam khẳng định trạm vẫn thu phí bình thường và sẽ xử lý những lái xe cố tình gây cản trở hoạt động của trạm.

Ngày 14/1, liên quan đến thông tin cho rằng địa phương đã kiến nghị lên Bộ GTVT về việc tạm dừng hoạt động tại Trạm BOT Sóc Trăng, ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng Cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam khẳng định sẽ không có chuyện Trạm BOT Sóc Trăng dừng thu phí do vấp phải phản ứng của lái xe.
Tổng cục Đường bộ khẳng định sẽ không dừng thu phí tại Trạm BOT Sóc Trăng chỉ vì bị tài xế phản ứng. (Nguồn: Vietnamnet.vn)
Tại trạm thu phí này, những ngày gần đây, lái xe liên tục có phản ứng vì cho rằng vị trí đặt trạm sai, mức thu phí không hợp lý. Phản ứng của các lái xe khiến giao thông trên QL1, đoạn qua trạm thu phí liên tục rơi vào tình trạng ùn tắc.
Trước tình hình đó, ngày 11/1, Bộ GTVT đã ra công văn hỏa tốc chấp thuận giảm giá vé qua BOT Sóc Trăng từ 12/1. Theo đó, các loại xe buýt được giảm 100%, các phương tiện không sử dụng để kinh doanh giảm 50% và các phương tiện khác giảm 20% giá vé khi đi qua trạm BOT Sóc Trăng.
Tuy nhiên, từ khi áp dụng phương án giảm giá vé mới này, tình trạng tài xế phản ứng với Trạm BOT Sóc Trăng vẫn không được giải quyết. Trong 2 ngày gần đây, lái xe vẫn tập trung phản đối trạm với lý do đã đóng phí bảo trì đường bộ rồi nên không trả thêm tiền mua vé qua trạm đặt trên QL1 nữa.
Ông Nguyễn Văn Huyện khẳng định, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã yêu cầu các cơ quan chức năng tỉnh Sóc Trăng tuyên truyền để các lái xe hiểu rõ, lái xe nào cố tình gây khó khăn cho trạm sẽ bị xử lý nghiêm. Ông Huyện cho biết, hiện nay, giá vé đã giảm ở mức hợp lý, bởi vậy trạm phải duy trì hoạt động để đảm bảo phương án tài chính. Không thể vì bị phản đối mà dừng thu phí được. Bởi nếu dừng thu phí sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến phương án tài chính của dự án. “Phí đã giảm rồi. Chúng tôi yêu cầu người nào gây mất trật tự an ninh phải bị xử lý”, ông Huyện nói.
Trạm BOT Sóc Trăng thu phí hoàn vốn cho Dự án BOT Sóc Trăng. Dự án có chiều dài 16,22km, bắt đầu từ cầu Trà Quýt, xã Thuận Hòa của huyện Châu Thành, đến xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng, trong đó, đoạn mở rộng QL1 dài 8,54km và đường tránh 7,68km. Trạm thu phí BOT Sóc Trăng đặt tại km2123 + 250 trên QL1, hoạt động lúc 0h ngày 1/6/2017. Tùy theo loại xe mà giá vé tại trạm này lần lượt là 25.000, 35.000, 40.000, 70.000 và 140.000 đồng.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ