Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

TP Hồ Chí Minh: 3 toa tàu metro số 1 đã về depot Long Bình

Kinhtedothi - Sau khoảng 3 giờ di chuyển hết sức cẩn trọng của tài xế và sự hỗ trợ của tập thể công nhân Công ty Gemadept, 3 toa tàu metro số 1 đã về tới depot Long Bình (quận 9) chờ lắp ráp.

23 giờ đêm 9/10, 3 xe siêu trọng, siêu trọng đang chuẩn bị những khâu cuối cùng tại cảng Khánh Hội (quậ 4, TP Hồ Chí Minh), chuẩn bị sẵng sàng để xuất phát chở 3 toa tàu metro số 1 về depot Long Bình (quận 9)
Đến 0 giờ ngày 10/10, xe siêu trường, siêu trọng rời cảng Khánh Hội đưa 3 toa tàu metro số 1 về depot Long Bình (quận 9, TP Hồ Chí Minh)
Theo hỗ trợ đoàn xe chuyên dụng có lực lượng thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08), Công an TP Hồ Chí Minh và xe PCCC. Để di chuyển an toàn, 3 toa tàu được cố định trên xe trung chuyển bằng những sợi xích cỡ lớn
Công nhân Công ty Gemadept phải túc trực quanh đoàn xe để đảm bảo an toàn suốt chuyến đi
Sau 3 giờ di chuyển, đoàn tàu metro số 1 đầu tiên có mặt tại depot Long Bình lúc 3h sáng nay 10/10
Theo ông Đoàn Văn Tuyến - giám đốc dự án Công ty Gemadept (đơn vị chịu trách nhiệm vận chuyển tàu từ cảng về depot Long Bình) có 30 người tham gia vận chuyển trực tiếp. Ông Tuyến cho biết, nhiệm vụ quan trọng nhất là phải đảm bảo tuyệt đối an toàn cho đoàn tàu về đến depot.
"Ngay chiều hôm qua chúng tôi đã phối hợp với điện lực, viễn thông... để khảo sát lại các đường dây điện, cầu cống", ông Tuyến nói.
Sau khi lắp ráp, đoàn tàu sẽ được vận hành trên tuyến metro số 1 dài 19,7 km, từ Bến Thành (quận 1) đến depot Long Bình. Tổng vốn đầu tư hơn 43.700 tỷ đồng. Công trình có 14 nhà ga, gồm 3 ga ngầm và 11 ga trên cao.
Metro số 1 hiện đạt 77% và kế hoạch nâng lên 85% hết năm nay. Việc thử nghiệm, vận hành các đoàn tàu, đường ray, thiết bị cơ điện... nằm trong gói thầu CP3 của dự án, hiện đạt 61% khối lượng, dự kiến nâng lên 80% vào cuối năm nay.
Ba gói thầu lớn còn lại gồm: CP1a (đoạn ngầm từ ga Bến Thành đến ga Nhà hát thành phố - quận 1), CP1b (đoạn ngầm từ ga Nhà hát thành phố đến ga Ba Son - quận 1), CP2 (đoạn trên cao và depot), lần lượt đạt 76%, 88% và 86%.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ