Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

TP Hồ Chí Minh: Cấm ôtô lưu thông trên đường Phạm Thế Hiển

Kinhtedothi - Từ ngày 31/5 đến 28/8, xe ôtô và xe 3 bánh (trừ xe buýt) bị cấm lưu thông trên đường Phạm Thế Hiển (đoạn từ cầu Nguyễn Văn Cừ đến cầu Chữ Y) theo hướng cầu Chữ Y đến cầu Nguyễn Văn Cừ.

Ngày 12/5, Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh ra thông báo về việc tổ chức giao thông trên đường Phạm Thế Hiển (quận 8) phục vụ thi công dự án cải thiện môi trường nước thành phố giai đoạn 2.
TP Hồ Chí Minh sẽ cấm ôtô và xe 3 bánh (trừ xe buýt) lưu thông trên đường Phạm Thế Hiển (quận 8) trong 3 tháng.
Cụ thể, từ ngày 31/5 đến ngày 28/8 trên đường Phạm Thế Hiển (đoạn từ cầu Nguyễn Văn Cừ đến cầu Chừ Y), quận 8, cấm xe ô tô và xe 3 bánh lưu thông theo hướng từ cầu Chữ Y đến cầu Nguyễn Văn Cừ. Lệnh cấm này không áp dụng với xe buýt.
Lộ trình thay thế như sau: Đường Phạm Thế Hiến - đường Âu Dương Lân - đường số 9 - đường Dương Bá Trạc - đường Phạm Thế Hiển.
Theo Sở Giao thông Vận tải, việc điều chỉnh giao thông nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong quá trình thi công giếng tách dòng thuộc hạng mục xây dựng hệ thống cống bao thuộc gói thầu G dự án cải thiện môi trường nước TP giai đoạn 2 tại giao lộ Phạm Thế Hiển - Dạ Nam.
Ngoài ra, Sở Giao thông Vận tải lưu ý người điều khiển phương tiện khi lưu thông qua khu vực tổ chức thi công cần giảm tốc độ và chấp hành theo hướng dẫn của lực lượng điều tiết giao thông, Cảnh sát giao thông hoặc hệ thống báo hiệu giao thông trên đường.
Dự án cải thiện môi trường nước TP giai đoạn 2 được khởi công từ năm 2015, dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2021. Dự án thực hiện nhằm góp phần tạo cảnh quan đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng trong khu vực dự án; cải thiện và nâng cao đời sống của dân cư trong khu vực. Đặc biệt, dự án sẽ từng bước xóa nhà tạm bợ trên và ven kênh, đem lại cuộc sống ổn định cho người dân sau khi di dời đến nơi ở mới.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ