Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

TP Hồ Chí Minh: Cấm xe lưu thông về đêm qua đường Phú Mỹ

Kinhtedothi - Để phục vụ thi công dự án sửa chữa đường Nguyễn Hữu Cảnh, TP Hồ Chí Minh cấm xe lưu thông về đêm trên đường Phú Mỹ và hẻm 84 (quận Bình Thạnh).

Theo Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh, việc tổ chức giao thông như trên nhằm phục vụ thi công một gói thầu xây lắp thuộc dự án sửa chữa đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận 1 và quận Bình Thạnh).
 Dự án sửa chữa đường Nguyễn Hữu Cảnh trên địa bàn quận 1 và quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh bị đánh giá rất chậm, nhiều hạng mục công trình đã cấp phép thi công nhưng chủ đầu tư chưa triển khai ngoài thực tế
Theo đó, trong khoảng thời gian từ 22 giờ đến 5 giờ sáng hôm sau, 2 tuyến xung quanh trục đường này gồm hẻm 84 và đường Phú Mỹ (quận Bình Thạnh) sẽ cấm các loại xe lưu thông (trừ xe máy của các hộ dân trong khu dân cư).
Thời gian áp dụng bắt đầu từ 22 giờ đêm nay (18/4) đến hết ngày 17/7.
Cụ thể, hẻm 84 đường Nguyễn Hữu Cảnh: Cấm các loại xe lưu thông đoạn từ hẻm 23 Nguyễn Hữu Cảnh đến đường Phú Mỹ (quận Bình Thạnh).
Lộ trình thay thế cụ thể: Đường Phú Mỹ → Ngô Tất Tố → Trần Quang Long → Phạm Viết Chánh → Nguyễn Hữu Cảnh.
Trên đường Phú Mỹ: Cấm các loại xe lưu thông đoạn từ hẻm 84 Nguyễn Hữu Cảnh đến cửa xả (quận Bình Thạnh).
Lộ trình thay thế cụ thể: Đường Phú Mỹ → Ngô Tất Tố → Trần Quang Long → Phạm Viết Chánh → Nguyễn Hữu Cảnh.
Đường Nguyễn Hữu Cảnh đưa vào khai thác năm 2002, là tuyến huyết mạch kết nối cửa ngõ phía Đông với khu vực trung tâm TP. Tuy nhiên, tuyến đường này sau nhiều lần nâng đường, sửa chữa vẫn bị lún và ngập nặng.

Dự án sửa chữa, nâng cấp đường Nguyễn Hữu Cảnh được khởi công ngày 5/10/2019. Dự án này có mức đầu tư 472,9 tỷ đồng, trong đó chi phí xây lắp 371 tỷ đồng. Thời gian dự kiến hoàn thành là khoảng hơn một năm. Trong đó, ở những đoạn bị lún nặng sẽ nâng cao độ mặt đường, có đoạn được nâng lên tới 1,2m như khu vực trước tòa nhà The Manor.

Giai đoạn 1, các đơn vị thi công hệ thống cống hộp dọc thoát nước bên trái tuyến, cải tạo vỉa hè thành mặt đường nhựa tối thiểu 3m. Với giai đoạn 2, việc thi công sẽ thực hiện từ đoạn giao cầu Thủ Thiêm đến đầu cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh.

Dự án sẽ tiến hành nâng cấp sửa chữa cải tạo hư hỏng nền đường, mặt đường hiện hữu; cải tạo xây dựng bổ sung hệ thống thoát nước mới song song với hệ thống thoát nước cũ; xây dựng hệ thống chiếu sáng, công trình hạ tầng kỹ thuật và tổ chức giao thông đồng bộ. Đồng thời, cải tạo và xây dựng bổ sung hệ thống thoát nước, chiếu sáng, cây xanh, công trình hạ tầng kỹ thuật...

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ