Kinhtedothi - UBND TP Hồ Chí Minh đề nghị HĐND xem xét dừng 17 dự án ở TP Thủ Đức, quận Tân Phú, Bình Thạnh và huyện Hóc Môn; tập trung bố trí vốn cho các dự án cấp bách như đường Vành đai 2, cải tạo rạch Xuyên Tâm, cao tốc TP Hồ Chí Minh - Mộc Bài...
Tại kỳ họp thứ 8 của HĐND TP Hồ Chí Minh, UBND TP đã có tờ trình về điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025.
Trong tờ trình này, UBND TP Hồ Chí Minh đề xuất tạm dừng 17 dự án trên địa bàn TP, gồm: 11 dự án trên địa bàn TP Thủ Đức, 3 dự án ở huyện Hóc Môn, 2 dự án ở quận Tân Phú và 1 dự án ở quận Bình Thạnh.
Rạch Xuyên Tâm được coi là rạch ô nhiễm nhất TP Hồ Chí Minh nhưng 20 năm qua chưa được cải tạo
Hầu hết các dự án này mới được ghi vốn cho giai đoạn 2021-2025 nhưng chưa được bố trí tiền. Chủ đầu tư chủ động đề xuất tạm ngưng và sẽ tiếp tục xin bố trí vốn giai đoạn sau hoặc khi tháo gỡ các vướng mắc về thủ tục đầu tư, bồi thường giải phóng mặt bằng...
Các dự án có vốn trên 100 tỷ được tạm ngưng, gồm: mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp; cầu vượt trước bến xe Miền Đông mới; bồi thường giải phóng mặt bằng và làm đường Nguyễn Duy Trinh (đoạn từ cầu Giồng Ông Tố đến cầu Xây dựng). Còn lại là các dự án nhỏ, phần lớn là trường học.
UBND TP cũng đề xuất giảm 690 tỷ đồng vốn của 474 dự án dùng vốn ngân sách TP, và giảm hơn 3.970 tỷ đồng của 90 dự án do nhu cầu vốn hoàn thành công trình thấp hơn vốn trung hạn đã đăng ký.
Đồng thời, UBND TP Hồ Chí Minh muốn được duyệt tăng 640 tỷ đồng tiền vốn cho 351 dự án, và bổ sung 21 tỷ đồng vốn để xây dựng nhiệm vụ chuẩn bị đầu tư đường Vành đai 4, cầu Thủ Thiêm 4, cầu Cần Giờ và đường liên cảng Cát Lái - Phú Hữu.
UBND TP Hồ Chí Minh cũng dự kiến bố trí vốn để điều chỉnh tăng, bổ sung kế hoạch đầu tư công cho các dự án cấp bách. Cụ thể, hơn 2.170 tỷ đồng cho 6 dự án thuộc quận, huyện; và 6.650 tỷ đồng vốn để cân đối cho dự án nạo vét, cải tạo môi trường, xây dựng hạ tầng rạch Xuyên Tâm (từ kênh Nhiêu Lộc Thị Nghè đến sông Vàm Thuật) qua quận Bình Thạnh và quận Gò Vấp.
Kinhtedothi - Giao thông được cho là yếu tố đang kìm hãm phát triển của TP Hồ Chí Minh. Sắp kết thúc năm 2022, phần lớn trong tổng số 29 dự án giao thông trọng điểm của TP triển khai vẫn trong tình trạng giậm chân tại chỗ.
Kinhtedothi - Trong thời gian qua, nhiều nhà thầu tại cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ liên tục bị cảnh cáo vì chậm tiến độ đã dấy lên quan ngại về khả năng dự án này có thể về đích đúng kế hoạch.
Kinhtedothi - Chiều 13/1, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quy chế quản lý kiến trúc TP Hà Nội và Chương trình phát triển đô thị TP Hà Nội giai đoạn đến năm 2035. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn chủ trì hội nghị.
Kinhtedothi - Nhờ vào việc chăm sóc và kinh doanh cá bette, anh Võ Thanh Hải (28 tuổi, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) trở thành chủ trại cá có tiếng, thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng.
Kinhtedothi - Ô tô mất lái gây tai nạn liên hoàn; Tai nạn giao thông gần cầu Nhật Tân khiến 3 người tử vong; Ô tô Mercedes bất ngờ lao thẳng xuống biển... là những tin tức tai nạn giao thông đáng chú ý ngày hôm nay 13/1/2025.
Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.
Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.
Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.
Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.