Kinhtedothi - Sau khi thử dùng 14 loại dung môi để xóa các nét vẽ bậy trên cầu Thủ Thiêm 2 nhưng không loại nào có thể xóa sạch 100%, Sở GTVT TP Hồ Chí Minh đề xuất sơn chống dính trên công trình công cộng lớn ở TP để ngăn tình trạng vẽ bậy, dán quảng cáo, rao vặt…
Theo đó, tình trạng bôi bẩn, vẽ bậy trên các công trình, tòa nhà diễn ra ở TP Hồ Chí Minh từ nhiều năm nay. Phần lớn hình vẽ theo phong trào graffiti (vẽ tranh đường phố) khá phổ biến trên thế giới. Hồi tháng 6, tàu Metro Số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) tại depot Long Bình, TP Thủ Đức cũng bị sơn vẽ nhiều hình thù.
Đáng chú ý, mới đây, cầu Thủ Thiêm 2 là biểu tượng mới của TP Hồ Chí Minh với tổng vốn đầu tư 3.100 tỷ đồng, dài gần 1,5km với 6 làn xe, bắc qua sông Sài Gòn, nối TP Thủ Đức qua quận 1, bị bôi bẩn sau 3 tháng khánh thành.
Cụ thể, sau khi đưa vào hoạt động, cầu Thủ Thiêm 2 đã thu hút được nhiều người dân đến tham quan, check-in. Tuy nhiên, chỉ sau 3 tháng khánh thành, cây cầu đã bị bôi bẩn bởi các hình phun sơn gây mất mỹ quan đô thị.
"Với cầu Thủ Thiêm 2, hiện nay Công ty cổ phần địa ốc Đại Quang Minh đang bảo hành theo hợp đồng về mặt kỹ thuật khi quản lý bảo trì. Việc xóa các vết sơn này rất khó khăn, cho đến nay Sở GTVT đã thử khoảng 14 loại dung môi nhưng vẫn chưa tẩy xóa hết các vết vẽ bẩn" - Phó Giám đốc Sở GTVT Bùi Hòa An thông tin.
Cũng theo lãnh đạo Sở GTVT, thời gian tới sẽ nghiên cứu sơn chống dính ở các vị trí hay bị vẽ bậy trên cầu Thủ Thiêm 2. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng sẽ tăng cường tuần tra, lắp đặt thêm camera giám sát tại cầu Thủ Thiêm 2 để ngăn nạn vẽ bậy.
Đồng thời, ngành giao thông thành phố kiến nghị cần phải sơn chống dính trên bề mặt cầu lớn như Thủ Thiêm, Thủ Thiêm 2, Bình Lợi, Sài Gòn, Sài Gòn 2, Tân Thuận 1, Tân Thuận 2... 3 năm trước, Sở GTVT đã thí điểm sơn chuyên dụng chống dính trên một số công trình, song giá thành khoảng 300.000 đồng mỗi m2, cao hơn nhiều so với sơn thông thường nên chưa triển khai.
Liên quan đến việc này, trước đó, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi đã giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan đề xuất hướng xử lý vụ cầu Thủ Thiêm 2 bị vẽ bậy, báo cáo UBND TP trước ngày 30/8.
Kinhtedothi - Là biểu tượng mới của TP Hồ Chí Minh, cầu Thủ Thiêm 2 vừa khánh thành cuối tháng 4/2022 sau 7 năm chờ đợi, mang theo kỳ vọng sẽ góp phần mạnh mẽ trong việc thúc đẩy các dự án hạ tầng giao thông kết nối cũng như thị trường bất động sản (BĐS) khu Đông Sài Gòn.
Kinhtedothi - Chiều 13/1, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quy chế quản lý kiến trúc TP Hà Nội và Chương trình phát triển đô thị TP Hà Nội giai đoạn đến năm 2035. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn chủ trì hội nghị.
Kinhtedothi - Nhờ vào việc chăm sóc và kinh doanh cá bette, anh Võ Thanh Hải (28 tuổi, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) trở thành chủ trại cá có tiếng, thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng.
Kinhtedothi - Ô tô mất lái gây tai nạn liên hoàn; Tai nạn giao thông gần cầu Nhật Tân khiến 3 người tử vong; Ô tô Mercedes bất ngờ lao thẳng xuống biển... là những tin tức tai nạn giao thông đáng chú ý ngày hôm nay 13/1/2025.
Kinhtedothi - Nghị định số 168/2024/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông trong lĩnh vực giao thông đường bộ. Nhiều lỗi vi phạm tăng mức xử phạt tiền gấp nhiều lần so với trước.
Kinhtedothi - Khi Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 đang đến gần, ngày càng nhiều người tìm mua bưởi cảnh về chơi Tết. Tại các nhà vườn, trái bưởi hình hồ lô, những quả bưởi tài lộc hình thỏi vàng đã chín vàng, sẵn sàng phục vụ.
Kinhtedothi - Tiếp thu phản ánh của Báo Kinh tế & Đô thị, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Đô thị Hà Nội đang từng bước khắc phục những sai phạm trong quá trình cải tạo, sửa chữa tại ô đất số 2, ngõ 122, phố Vĩnh Tuy (phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng).
Kinhtedothi - Phớt lờ các quy định của Luật Trật tự ATGT, hàng loạt xe ô tô vẫn ngang nhiên chiếm dụng những tuyến đường xung quanh trường THCS Phú Đô làm nơi dừng đỗ, gây cản trở, mất an toàn giao thông.
Kinhtedothi - Ngay khi tiếng còi trọng tài vang lên, báo hiệu chiến thắng, bầu không khí như bùng nổ. Người dân ra đường ăn mừng chiến thắng của đội tuyển bóng đá Việt Nam vô địch
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.
Kinhtedothi - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông vừa ký ban hành Quyết định số 461/QĐ-UBND về việc phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất năm 2025 huyện Đan Phượng.
Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.