Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

TP Hồ Chí Minh: Đề xuất tách Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa thành hai trường

Theo thông tin từ Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh, UBND TP Hồ Chí Minh đã chấp thuận đề xuất tách Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa thành hai trường là Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa và Trường THCS-THPT Trần Đại Nghĩa.

Học sinh trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa trong lễ khai giảng năm học 2023-2024. Ảnh: Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa.

Ngày 18/3, UBND TP Hồ Chí Minh đã chấp thuận đề xuất về việc tổ chức lại Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, đồng thời giao Sở GD & ĐT xây dựng đề án, lấy ý kiến các Sở, ngành để hoàn thiện Đề án tổ chức lại Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa.

Theo Sở GD & ĐT, căn cứ các quy định pháp luật hiện hành, không có loại hình trường THPT chuyên có cấp THCS; đồng thời, kể từ năm học 2024-2025, Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa không còn được tổ chức lớp không chuyên và không tuyển sinh, đào tạo cấp THCS để đảm bảo đúng quy định hiện hành theo quy chế trường THPT chuyên.

Theo đó, việc tổ chức lại Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa trực thuộc Sở GD & ĐT là cần thiết theo quy định hiện hành về điều kiện tổ chức lại đơn vị sự nghiệp công lập.

Đề xuất của Sở GD & ĐT TP Hồ Chí Minh về phương án phương án tổ chức lại Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, như sau: Tách khối THCS của Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa và tuyển sinh các lớp không chuyên THPT để hình thành Trường THCS-THPT Trần Đại Nghĩa với tư cách pháp nhân riêng trực thuộc Sở GD-ĐT theo đúng loại hình trường được Bộ GD&ĐT quy định tại Thông tư số 32/2020 và Thông tư số 05/2023.

Với đề xuất này, Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa được tách thành 2 trường với tên gọi và địa chỉ trụ sở khác nhau.

Trường THCS-THPT Trần Đại Nghĩa đặt tại số 53 Nguyễn Du, phường Bến Nghé, Quận 1 (là cơ sở 1 của Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa hiện tại).

Trong đó, Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa đặt tại lô P2, khu tái định cư 38,4ha, phường An Khánh, TP Thủ Đức (đây là cơ sở 2 của Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa hiện tại).

Cả 2 trường đều do Nhà nước đầu tư, bảo đảm điều kiện hoạt động và đại diện chủ sở hữu; đều là đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm một phần chi thường xuyên.

Như vậy, với việc UBND TP Hồ Chí Minh chấp thuận đề xuất tổ chức lại Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa của Sở GD&ĐT, khối THCS vẫn tiếp tục được tuyển sinh và hoạt động theo mô hình trường phổ thông có nhiều cấp học.

Riêng cấp THPT vẫn hoạt động theo mô hình trường chuyên, góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho thành phố.

Về lộ trình tuyển sinh và đào tạo của Trường THCS-THPT Trần Đại Nghĩa, từ thời điểm được thành lập (năm học 2024-2025) trở đi, nhà trường tiếp tục đào tạo học sinh cấp THCS của Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa; tuyển sinh và đào tạo học sinh cấp THCS và THPT. 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tồn tại nhiều sai phạm tại Sở Giáo dục và đào tạo Sơn La

Tồn tại nhiều sai phạm tại Sở Giáo dục và đào tạo Sơn La

11/01/2025 | 14:58

Kinhtedothi - Thanh tra tỉnh Sơn La chỉ rõ một số tồn tại, khuyết điểm trong quản lý, sử dụng nguồn kinh phí đầu tư và nguồn kinh phí cải tạo, sửa chữa do Sở Giáo dục và đào tạo Sơn La và các đơn vị trực thuộc Sở làm chủ đầu tư.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ