Kinhtedothi – Khối lượng cát được các tỉnh cam kết cấp đủ, nên dự án đường Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh sẽ về đích đúng hạn. Là khẳng định của ông Lương Minh Phúc - Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP Hồ Chí Minh.
Chiều 15/8, trao đổi với báo chí, Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP Hồ Chí Minh (TCIP) Lương Minh Phúc cho biết, đến thời điểm hiện tại các khó khăn, vướng mắc về khai thác vật liệu cát đắp nền đường cho dự án Vành đai 3 cơ bản đã được tháo gỡ, dự kiến sẽ về đích đúng như kế hoạch, hoàn thành toàn bộ dự án vào ngày 30/6/2026.
Theo ông Phúc, hiện UBND TP Hồ Chí Minh và tổ công tác vật liệu cùng chủ đầu tư đang tích cực phối hợp, làm việc với UBND tỉnh Tiền Giang, Vĩnh Long, Bến Tre hoàn thiện thủ tục cấp phép các mỏ cát phục vụ cho dự án Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh theo tiến độ.Cũng theo ông Phúc, đối với 6 gói thầu xây lắp chính còn lại (khởi công tháng 2/2024), sản lượng thực hiện đến nay đạt 9% giá trị xây lắp. Hiện nay các nhà thầu đang tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục kết cấu phần dưới công trình trên tuyến và triển khai đồng loạt công tác xử lý đất yếu. Riêng 4 gói thầu phục vụ khai thác, TCIP đang thẩm định, phê duyệt thiết kế và dự toán. Dự kiến các gói thầu này sẽ khởi công trong cuối năm 2024 và hoàn thành đồng bộ với 10 gói thầu xây lắp chính.
Về tiến độ hoàn thành của dự án đường Vành đai 3 đoạn qua TP Hồ Chí Minh, ông Lương Minh Phúc cho biết, chủ đầu tư cùng các nhà thầu thi công, tư vấn giám sát đang phấn đấu giữ nguyên tiến độ hoàn thành dự án. Thông xe kỹ thuật phần đường cao tốc toàn tuyến vào cuối tháng 1/2026; thông xe chính thức phần đường cao tốc toàn tuyến vào ngày 30/4/2026 và hoàn thành toàn bộ dự án (bao gồm phần đường song hành) vào ngày 30/6/2026.
Kinhtedothi – Đây là khẳng định của Ủy viên Bộ Chính trị - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại lễ thông xe gói thầu số 9, dự án đường nối đường Trần Quốc Hoàn–Cộng Hòa (TP Hồ Chí Minh).
Kinhtedothi – Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP Hồ Chí Minh vừa có danh mục gồm nhiều gói thầu, dự án giao thông sẽ hoàn thành trong 5 tháng cuối năm 2024.
Kinhtedothi – Do chưa biết cơ quan nào là chủ quản chợ đầu mối nông sản Thủ Đức, nên Phòng Y tế TP Thủ Đức đã kiến nghị UBND TP Hồ Chí Minh nên giao rõ trách nhiệm quản lý.
Kinhtedothi - Chiều 13/1, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quy chế quản lý kiến trúc TP Hà Nội và Chương trình phát triển đô thị TP Hà Nội giai đoạn đến năm 2035. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn chủ trì hội nghị.
Kinhtedothi - Nhờ vào việc chăm sóc và kinh doanh cá bette, anh Võ Thanh Hải (28 tuổi, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) trở thành chủ trại cá có tiếng, thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng.
Kinhtedothi - Ô tô mất lái gây tai nạn liên hoàn; Tai nạn giao thông gần cầu Nhật Tân khiến 3 người tử vong; Ô tô Mercedes bất ngờ lao thẳng xuống biển... là những tin tức tai nạn giao thông đáng chú ý ngày hôm nay 13/1/2025.
Kinhtedothi - Ngày 28/1 tức 29 tháng Chạp, Lãnh đạo Sở GTVT cùng Ban Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội đã đến thăm hỏi, động viên cán bộ, công nhân viên làm việc trên hai tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 2A Cát Linh - Hà Đông và số 3, đoạn Nhổn - Cầu Giấy.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Theo báo cáo của Bộ Công an, ngày 26/1 (tức 27 tháng Chạp) ngày nghỉ thứ hai của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, toàn quốc xảy ra 53 vụ tai nạn; lực lượng chức năng phát hiện, xử lý 7.855 trường hợp vi phạm giao thông.
Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.
Kinhtedothi - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông vừa ký ban hành Quyết định số 461/QĐ-UBND về việc phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất năm 2025 huyện Đan Phượng.
Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.