Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

TP Hồ Chí Minh: Cam miền Tây tăng giá mạnh, dao động từ 35.000 - 70.000 đồng/kg

Kinhtedothi - Nhu cầu cao trong khi sản lượng giảm, giá cam miền Tây đang được bán tại TP Hồ Chí Minh tăng từ 5.000 - 10.000 đồng/kg so với tháng trước.

Sáng nay (25/8), ghi nhận tại nhiều chợ dân sinh trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, cam từ miền Tây nhập về tăng giá mạnh, mức bán lẻ cho người tiêu dùng đang dao động trong khoảng 35.000 - 70.000 đồng/kg (tùy từng loại), tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Khan hàng, giá cam tại TP Hồ Chí Minh tăng từ 5.000 - 10.000 đồng/kg
“Sâu bệnh, mất mùa là nguyên nhân khiến sản lượng cam giảm, hàng về TP Hồ Chí Minh thời điểm này không đủ bán”, chị Hòa, tiểu thương tại chợ Cây Gõ (quận 6, TP Hồ Chí Minh) cho biết.
Cũng theo chị Hòa, nguồn hàng ít đã đẩy giá cam tăng mạnh. Theo đó, tại chợ Cây Gõ giá bán cam sành loại thường từ 20.000 - 30.000 đ/kg, cam xoàn từ 40.000 - 55.000 đ/kg. Riêng loại đặc biệt 2 - 3 trái 1kg có giá 70.000 đồng.
“Nếu so với thời điểm tháng 7 thì giá cam đang tăng trung bình từ 5.000 - 10.000 đồng/kg. Sản lượng hàng nhập các về chợ đầu mối của TP Hồ Chí Minh giảm, thương lái phải tranh nhau mới có hàng bán”, chị Hòa nói.
Tương tự, tại chợ Hiệp Tân (quận Tân Phú) giá cam cũng đang tăng mạnh, nguyên nhân là do cung không đủ cầu.
Chia sẻ với phóng viên, anh Hoàng một đầu nậu chuyên cung cấp cam tại chợ Hiệp Tân cho biết, hầu hết các mối giao cam của anh ở miền Tây đều thông báo giảm hàng vì mất mùa, sâu bệnh.
“Mặc dù giá bán tăng nhưng giá cắt cam tại vườn không tăng, nếu như tháng trước cam sành thu mua tận vườn khoảng 14.000 - 15.000 đồng/kg, thì giờ giá xô cũng chỉ 15.000 - 16.000 đ/kg, không xê dịch mấy”, anh Hoàng nói.
Có kinh nghiệm gần 5 năm kinh doanh cam online, chị Thuận (quận 8, TP Hồ Chí Minh) đánh giá cam mùa này không đẹp, không chất lượng được như các năm trước, tỷ lệ hao hụt do sâu bệnh cũng ít nên rất hút hàng.
Sâu bệnh, năng suất giảm, ảnh hưởng của dịch Covid-19 là những nguyên nhân khiến giá cam tăng 
“Thật ra ngoài miền Tây, thì nhiều địa phương khác trong nước cũng trồng cam và cam cũng rất ngon. Nhưng không hiểu sao người dân TP Hồ Chí Minh chỉ thích cam miền Tây, vì vậy dù miền Tây khan hàng, người bán vẫn không dám nhập cam từ các nơi khác”, chị Thuận chia sẻ.
Chú Tám, một hộ trồng cam ở Đồng Tháp cho biết, mùa cam năm nay chịu ảnh hưởng của bệnh vàng lá thối rễ, chết xanh trên cây có múi nên năng suất cam bị giảm khoảng 30% khiến giá tăng cao.
“Tại Đồng Tháp, các loại cam cũng có giá dao động 18.000 - 24.000 đồng/kg, đây là mức giá tương đối, nhưng cuối cùng người nông dân cũng không lời nhiều vì năng suất thấp”, chú Tám nói.
Cũng bị giảm sản lượng cam, anh Sơn một hộ trồng cam ở Tiền Giang cho biết, năm nay là năm vườn cam nhà anh thất thu nhất. Bên cạnh vấn đề sâu bệnh thì việc anh Sơn chủ động thu hẹp diện tích trồng, chờ qua dịch Covid-19 mới mở rộng lại như trước.
“Không phải là quá nhiều, nhưng các năm trước, vào mùa, trung bình ngày tôi phải cắt trên 5 tấn để xuất đi các tỉnh. Nhưng năm nay ngày được 1 tấn là đã mừng. Bên cạnh vấn đề sau bệnh, thì bà con nông dân họ chủ động thu hẹp diện tích trồng, chờ qua dịch Covid-19 mới mở rộng lại như trước, đó cũng là một phần lý do khiến sản lượng cam trên thị trường không nhiều”, anh Sơn nói.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ