Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

TP Hồ Chí Minh khởi động lại dự án cầu Bình Tiên

Kinhtedothi - Cầu Bình Tiên bắc qua kênh Tàu Hũ và kênh Đôi, sau khi xây dựng sẽ giảm tải cho cầu Chà Và và áp lực giao thông đại lộ Võ Văn Kiệt và Nguyễn Văn Linh...

Dự án cầu, đường Bình Tiên vừa được UBND TP Hồ Chí Minh giao UBND quận 6, quận 8 và huyện Bình Chánh tiến hành việc bồi thường giải tỏa. Theo đó, dự án có tổng vốn đầu tư 3.507 tỷ đồng, do 4 nhà đầu tư thực hiện theo hình thức hợp đồng BT (đầu tư, chuyển giao).
Dự án cầu đường Bình Tiên được thiết kế thành 2 đoạn: Đoạn 1, bắt đầu từ góc đường Phạm Văn Chí - Bình Tiên (quận 6) đến đường Tạ Quang Bửu (quận 8), có chiều dài 1.413m (bao gồm cầu Bình Tiên và và hai nhánh cầu) do Tổng công ty 319 và Công ty TNHH Dịch vụ - Thương mại - Sản xuất - Xây dựng Đông Mê Kông làm chủ đầu tư, tổng vốn khoảng 2.604 tỷ đồng. Đoạn 2, từ đường Tạ Quang Bửu đến đại lộ Nguyễn Văn Linh (huyện Bình Chánh) có chiều dài khoảng 1.805m, do Công ty Cổ phần Licogi 16 và Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Bình Chánh - BCCI đầu tư khoảng 903 tỷ đồng.
Về dự án này, vào năm 2010 đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý ủy quyền cho TP Hồ Chí Minh lựa chọn nhà đầu tư. Đáng ra đã được triển khai thi công từ năm 2011, dự kiến hoàn thành vào năm 2015. Tuy nhiên do khó khăn trong việc bố trí ngân sách giải tỏa mặt bằng cho dự án và giải tỏa mặt bằng tạo quỹ đất để thanh toán cho nhà đầu tư nên dự án không được triển khai.

Việc dự án cầu, đường Bình Tiên được khởi động trở lại sẽ kế nối giao thông từ quận 6 sang quận 8 và huyện Bình Chánh (kết nối với đại lộ Nguyễn Văn Linh, và tránh qua quốc lộ 50), giải quyết được tình trạng ùn tắc giao thông, cải thiện điều kiện dân sinh khu phía Nam TP.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ