Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

TP Hồ Chí Minh: Khu vực chợ Bến Thành đìu hiu suốt thời gian dài vì Covid-19

Kinhtedothi - Khu vực chợ Bến Thành được xem là nơi buôn bán nhộn nhịp bậc nhất tại TP Hồ Chí Minh, tuy nhiên do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 nên nơi đây trở nên ảm đạm, đìu hiu vì vắng bóng du khách.

 Cổng chính chợ Bến Thành vắng vẻ đìu hiu không bóng du khách qua lại. Ảnh: Huy Chương
Tính đến ngày 23/8, đã 19 ngày TP Hồ Chí Minh không có trường hợp lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Chính quyền TP đã phải phong tỏa nhiều khu vực ở quận Bình Tân, Tân Phú, Thủ Đức, quận 5, 8, 10... để phòng tránh dịch bệnh lây lan.
Hoạt động quán bar, vũ trường, việc tập trung quá 30 người nơi công cộng đã tạm dừng từ 0 giờ ngày 31/7.
Mặc dù TP chưa siết chặt các biện pháp giãn cách xã hội nhưng đường phố khu vực trung tâm đã vắng vẻ lạ thường. Người dân hạn chế ra đường, khu vui chơi vắng khách, quán xá ế ẩm dừng hoạt động.
Hình ảnh phóng viên báo Kinh tế & Đô thi đã ghi nhận tại khu vực chợ Bến Thành - nơi trước khi dịch Covid-19 bùng phát luôn tấp nập người mua kẻ bán từ sáng sớm đến tối khuya:
Cửa phía Đông trên đường Phan Bội Châu, các sạp hàng cửa đóng then cài. Ảnh: Huy Chương 
Thời điểm trước dịch, các mặt tiền lớn từ 8m ngang trở lên có giá thuê khoảng 15.000 - 20.000 USD/tháng. Hiện nay, những mặt bằng này được rao thuê trong khoảng 7.000 - 10.000 USD/tháng.
Hàng loạt cửa hàng phải đóng cửa, trả lại mặt bằng vì kinh doanh ế ẩm.
Hàng rong cũng ế ẩm chỉ bán bằng 1/10 so với lúc bình thường.

Các gian hàng trong Trung tâm thương mại SaiGon Centre vắng bóng người mua hàng. 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ