Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

TP Hồ Chí Minh miễn phí vé đi tàu điện cho khách trong 30 ngày

Kinhtedothi – Việc miễn phí vé cho hành khách đi tàu điện tuyến đường sắt đô thị số 1, Bến Thành - Suối Tiên (tuyến Metro số 1) được thực hiện trong thời gian 30 ngày kể từ khi tàu điện tuyến này đưa vào vận hành thương mại.

Ngày 10/12, kỳ họp 20 của HĐND TP Hồ Chí Minh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 bước sang ngày làm việc thứ 2. Ngoài nội dung chất vấn lãnh đạo một số sở, đại biểu cũng thông qua nghị quyết về chính sách hỗ trợ người sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) bằng xe buýt, tàu điện; và chính sách hỗ trợ kinh phí hoạt động VTHKCC bằng xe buýt, tàu điện trên địa bàn TP.

Hành khách đi tuyến Metro số 1 sẽ được hỗ trợ 100% giá vé trong 30 ngày, kể từ ngày tàu điện vận hành khai thác thương mại. Ảnh: Tân Tiến.

Đối tượng áp dụng theo nghị quyết này là người sử dụng dịch vụ VTHKCC bằng xe buýt và tàu điện, gồm: người có công với cách mạng; người khuyết tật; người cao tuổi; trẻ em dưới 6 tuổi được hỗ trợ 100% giá vé.

Ngoài ra, hành khách đi tàu điện tuyến Metro số 1 cũng được hỗ trợ 100% giá vé trong thời gian 30 ngày kể từ ngày tàu điện tuyến này bắt đầu khai thác vận hành thương mại.

Còn đối tượng được áp dụng chính sách hỗ trợ kinh phí hoạt động VTHKCC bằng xe buýt, tàu điện trên địa bàn là các doanh nghiệp, hợp tác xã cung cấp dịch vụ vận tải công cộng bằng xe buýt và tàu điện tại TP.

Lối vào nhà ga tuyến Metro số 1, tại công viên 23/9 (quận 1). Ảnh: Tân Tiến.

Về mức hỗ trợ người sử dụng dịch vụ VTHKCC bằng xe buýt là 100% giá vé cho người có công với cách mạng; người khuyết tật; người cao tuổi; trẻ em dưới 6 tuổi. Đối với hành khách đi xe buýt trên các tuyến kết nối với Metro số 1, kể từ ngày 1/1/2025 cũng được hỗ trợ 100% giá vé cho cho đến ngày TP kết thúc việc hỗ trợ 100% giá vé cho hành khách sử dụng tuyến Metro số 1.

Về chính sách hỗ trợ kinh phí hoạt động VTHKCC bằng xe buýt và tàu điện, ngân sách TP hỗ trợ theo phần chênh lệch giữa doanh thu bán vé, doanh thu khác theo quy định và chi phí hoạt động VTHKCC bằng xe buýt, tàu điện (được xác định thông qua giá vận tải do cơ quan có thẩm quyền ban hành và một số chi phí liên quan khác).

Người có công với cách mạng; người khuyết tật; người cao tuổi; trẻ em dưới 6 tuổi được hỗ trợ 100% giá vé. Ảnh: Tân Tiến.

Chính sách hỗ trợ người đi xe buýt và hỗ trợ hoạt động VTHKCC bằng xe buýt có hiệu lực từ ngày 1/1/2025. Còn chính sách hỗ trợ người đi tàu điện và hỗ trợ hoạt động VTHKCC bằng tàu điện tuyến Metro số 1, có hiệu lực thi hành từ ngày nghị quyết được HĐND TP thông qua.

Nghị quyết của HĐND TP cũng giao UBND TP chỉ đạo các đơn vị liên quan rà soát, bố trí quỹ đất đã quy hoạch dành cho bến bãi xe buýt trên địa bàn; rà soát tình trạng trùng lắp tuyến xe buýt để có giải pháp điều chỉnh kịp thời. Khẩn trương ban hành định mức kinh tế kỹ thuật và đơn giá đối với loại hình xe buýt điện; tổ chức rà soát, sửa đổi bộ đơn giá VTHKCC bằng xe buýt trên địa bàn TP ban hành kèm theo quyết định 3677/QĐ-UBND ngày 30/8/2019 của UBND TP cho phù hợp với quy định hiện hành.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ