Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

TP Hồ Chí Minh: Sân bay, bến xe kẹt cứng người về quê nghỉ Tết

Kinhtedothi - Ngày 22/1 (25/12 Âm lịch), hàng ngàn người dân đổ dồn về các bến xe, bến tàu, sân bay trên địa bàn TP.HCM để về quê đón Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017. Đây là ngày cao điểm thứ 2, biển người đổ về quê đã khiến nhà chờ tại các bến xe, bến tàu, sân bay đông đúc.

Cao điểm là Bến xe Miền Đông, nơi có hầu hết các tuyến xe đi các tỉnh miền Bắc và miền Trung, tại nhà chờ rất đông hành khách chờ đến giờ xe khởi hành.
Lượng phương tiện đổ về bến xe, bến tàu, sân bay tại TP.HCM ngày 22/1/2017 tiếp tục tăng.
Ông Nguyễn Hoàng Huy - Phó GĐ Bến xe Miền Đông, cho biết: “Lượng khách đã tăng mạnh từ ngày 20/1 (23 tháng Chạp). Bến xe Miền Đông đã có hàng ngàn chuyến xe xuất bến đi các tỉnh phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Ngày hôm nay, lượng khách và số chuyên xe xuất bên tiếp tục tăng để đưa người dân về quê ăn Tết”.

Chị Trần Lan Anh, về quê ở tỉnh Bắc Giang, cho biết: “Tôi làm công nhân ở KCN Việt Nam - Singapore đã 10 năm rồi, cứ mỗi khi Tết đến, đi xe về quê rất vất vả. Hôm qua, xem tin tức, thấy kẹt xe làm hôm nay tôi và cả gia đình phải đi từ 5h sáng ra Bến xe Miền Đông, chịu khó ngồi chờ, mặc dù 19h xe mới khởi hành”.

Trong khi đó, tại Bến xe miền Tây, lượng khách từ TP.HCM đi các tỉnh miền Tây cũng tăng cao. Để phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết, các lực lượng chức năng luôn có mặt để hướng dẫn, xử lý kịp thời các tình huống xảy ra, không để bất kỳ một hành khách nào không về quê được vì không có phương tiện phục vụ. Theo lãnh đạo Bến xe Miền Tây, đến chiều tối cùng ngày, số lượng khách lên đến khoảng 40.000 người (tăng 10 - 15%) so với cùng kỳ năm trước.

Tại Ga Sài Gòn, ngay từ sáng lượng hành khách đổ đã rất đông. Do đi tàu, nên tâm lý của đa số hành khách là: “Có thể mang được nhiều hành lý về quê hơn so với đi xe và máy bay. Vì vậy, ai cũng mang theo nhiều đồ đạc lỉnh kỉnh, có nhiều gia đình cả nhà về quê mang theo hàng chục kiện hàng”.
Ông Đỗ Quang Văn - Giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn, cho biết: “Những ngày vừa qua, có nhiều hành khách bị “trễ tàu” vì nhiều lý do, nhưng chủ yếu là do “kẹt xe”. Để tạo điều kiện cho người dân về quê ăn Tết Đinh Dậu 2017, Ga Sài Gòn đã chủ động bố trí cho những hành khách này tiếp tục hành trình về quê đón Tết trên các chuyến tàu kế tiếp”.
Nhiều người mệt mỏi bởi đông người và thời tiết oi bức tại bến xe.
Trong ngày, tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, ở cả nhà ga các chuyến bay trong nước và quốc tế đều rất đông hành khách đi và đến, từ 9h15 - 12h55 là cao điểm các chuyến bay về Việt Nam. Trong khung thời gian này có tất cả 32 chuyến bay đến, chủ yếu đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ Châu Á, như: Đài Loan, Hong Kong, Cao Hùng, Malaysia, Thái Lan, Singapore, Hàn Quốc, Nga... Khu vực làm thủ tục và lấy hành lý rất đông hành khách đợi lần lượt ra cửa.

Các chuyến bay trong nước, của các hãng hàng không: Vietnam Airlines, Vietjet Air và Jetstar Pacific với số lượng các chuyến bay đều tăng, nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Ông Trần Doãn Mậu - Giám đốc Cảng vụ hàng không Miền Nam cho biết: “Dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, tại Sân bay Tân Sơn Nhất có hơn 700 chuyến bay/ngày. Dự báo, những ngày càng gần Tết và dịp sau Tết, lượng hành khách đi máy bay sẽ càng tăng mạnh, số chuyến bay có thể tăng thêm. Tình hình an ninh, an toàn cho hành khách được bảo đảm, đến hôm nay chưa ghi nhận trường hợp nào mất cắp trên máy bay hoặc hành khách bị móc túi, cướp giật”.

Ghi nhận từ thực tế của PV báo Kinh tế & Đô thị, tại các bến xe, bến tàu, sân bay trên địa bàn TP.HCM, các gia đình có con nhỏ đưa về quê ăn Tết là cả một vấn đề, bởi ngồi chờ trong điều kiện đông người, nóng bức đã làm nhiều trẻ nhỏ mệt lả, quấy khóc, nhiều nằm vật vờ chờ tàu xe.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ