Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

TP Hồ Chí Minh sắp có công viên khoa học thứ hai rộng gần 200ha

Kinhtedothi - Theo quy hoạch, khi hoàn thành Công viên Khoa học và Công nghệ sẽ kết nối với Khu công nghệ cao hiện tại tạo ra các sản phẩm thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin, năng lượng tái tạo và lưu trữ, công nghệ vũ trụ, tự động hóa, y sinh… cho TP Hồ Chí Minh.

Công viên Khoa học và Công nghệ nằm giữa Khu công nghệ cao hiện hữu và Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh.
UBND TP Hồ Chí Minh vừa phê duyệt quy hoạch xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu công viên Khoa học và Công nghệ nằm tại phường Long Phước, Quận 9, giữa Khu công nghệ cao hiện hữu và Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh, diện tích gần 200ha với kinh phí khoảng 4.263 tỷ đồng. Đây sẽ là công viên khoa học thứ hai của TP Hồ Chí Minh sau Công viên phần mềm Quang Trung. Khi hoàn thành Khu công viên là nơi làm việc cho khoảng 15.000 người, trong đó khoảng 10 - 15% là lao động thường trú.
Với định hướng là công viên khoa học nên yếu tố không gian mở và cây xanh luôn được chủ đầu tư yêu cầu xuyên suốt trong việc tổ chức không gian và sử dụng đất dự án.

Do đặc điểm địa hình sông Tắc bao quanh, TP Hồ Chí Minh yêu cầu việc tổ chức không gian vừa đảm bảo khôi phục và tôn tạo được hệ sinh thái tự nhiên, vừa thích hợp sử dụng giao thông công cộng đường thủy, hình thành bến tàu khách dịch vụ để phục vụ cho Công viên Khoa học và Công nghệ cũng như tham quan du lịch. Đồng thời, cần nghiên cứu các giải pháp kết nối giao thông công cộng đường bộ như metro, xe buýt… để giảm sử dụng phương tiện cá nhân.

Trước đó, UBND TP đã giao UBND quận 9 lập kế hoạch thu hồi đất sau khi Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa để chuẩn bị thực hiện dự án đồng thời lập dự toán kinh phí bồi thường, giải phóng mặt bằng và tái định cư; tiến hành chi trả tiền đền bù vào tháng 1/2018 và hoàn thành thu hồi đất, giao đất cho chủ đầu tư trong quý I/2018.

Khi hoàn thành Công viên Khoa học và Công nghệ sẽ là nơi tập trung nghiên cứu, ứng dụng công nghệ tiên tiến vào sản xuất giúp tăng trưởng kinh tế, tạo sản phẩm có chất lượng tốt, cạnh tranh… nơi ươm tạo doanh nghiệp và đào tạo nhân lực công nghệ cao cho TP Hồ Chí Minh.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

16/01/2025 | 11:10

Kinhtedothi – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký Quyết định số 01/2025/QĐ-UBND ngày 15/01/2025 về việc Ban hành đơn giá xây dựng mới về nhà, nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất để làm căn cứ tính bồi thường thiệt hại khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn TP Hà Nội.

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

13/01/2025 | 09:51

Kinhtedothi - Năm 2025, bên cạnh việc triển khai thực hiện chương trình sáp nhập (Sở Giao thông Vận tải và Sở Xây dựng), lãnh đạo ngành Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định đơn vị sẽ tiếp tục phát phát huy kết quả đã đạt được, nỗ lực hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ.

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

13/01/2025 | 07:55

Kinhtedothi - Ngày 13/1, thị trường thép trong nước giữ nguyên giá bán; quặng sắt ghi nhận mức giảm hàng tuần do nhu cầu yếu nhưng giới hạn kích thích của Trung Quốc giảm.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ